Yamaha R6 2023 - Phiên bản dành riêng cho đường đua với số lượng giới hạn
Yamaha R6 2023 hiện chỉ còn tàn dư là 2 phiên bản Racing chuyên dành cho đường đua R6 Race và R6 GYTR. Cả 2 bản được sản xuất với số lượng giới hạn.
- Đánh giá xe Yamaha MT-25 2023 - Chiếc naked bike trẻ trung năng động
- Đánh giá xe Yamaha Nouvo SX GP 2023 - Khả năng vận hành ấn tượng
- Đánh giá xe Nouvo SX RC - Khai tử nhưng lại thành “hàng độc” tại Việt nam
- Đánh giá xe Nouvo SX STD - “huyền thoại” ở thị trường Việt
- Yamaha Nouvo LX - Ngoại hình hầm hố với sự nâng cấp động cơ
- Yamaha Grande Hybrid 2023 - Mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
- Đánh giá xe Yamaha Grande 2023 - Mẫu tay ga tiết kiệm xăng hàng đầu Việt Nam
- Đánh giá xe Yamaha Nozza 2023 mẫu xe dành riêng cho phái đẹp
- Đánh giá xe Janus 2023 - Chiếc xe tay ga tầm trung đáng mua nhất hiện nay
- Đánh giá xe TMax 560 2023 “đỉnh của chóp” trong phân khúc xe tay ga cao cấp Maxi-Scooter
Yamaha R6 2023 hiện chỉ còn tàn dư là 2 phiên bản Racing chuyên dành cho đường đua R6 Race và R6 GYTR. Cả 2 bản được sản xuất với số lượng giới hạn.
Ra mắt lần đầu vào năm 1999 đến nay Yamaha R6 2023 đã trở thành một trong những chiếc Sportbike 600cc thành công nhất trong công nghiệp mô tô Nhật Bản. Yamaha R6 2023 đã thay đổi từ động cơ 600cc 100 mã lực lên đến 118 mã lực. Cả 2 phiên bản mới đều dựa theo hình mẫu Yamaha R6 2020 và thiết kế dành riêng cho các cuộc đua. Giá thành của 2 biến thể Yamaha R6 2023 khá cao.
Bảng giá xe Yamaha R6 mới nhất 2023
Yamaha R6 2023 thuộc dòng xe PKL thể thao R-series với ngoại hình thuần Sport. Phiên bản 20202 gồm 2 biến thế mới Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR. Cả hai phiên bản này đều dành cho đường đua với số lượng giới hạn. Trong đó bản Yamaha R6 Race 2023 chỉ là bản R6 2020 lược bỏ những chi tiết tiêu chuẩn như đèn xe, gương… Phần còn lại bê nguyên xy từ R6 2020.
Yamaha R6 Race GYTR 2023 lược bỏ chi tiết tiêu chuẩn tương tự chiếc R6 Race. Phiên bản này trang bị thêm nhiều công nghệ đường đua như hệ thống truyền động DID, ống xả Akrapovic Racing Full System, dây phanh, cần số, côn từ GYTR… Cả 2 mẫu xe này đều được bán số lượng giới hạn với mức giá ở thị trường Mỹ hơn 400 triệu tiền Việt.
Hiện ở thị trường Châu Á, cả 2 biến thể Yamaha R6 2023 đều chưa được phân phối chính hãng. Do đó giá bán của xe ở các đại lý chưa có thông tin chính xác. Theo một số thông tin bên lề, Yamaha R6 2023 khi được phân phối chính hãng ở Việt Nam thì giá thành có thể lên đến hơn 400 triệu sau khi tính thuế và chi phí khác. Dự kiến Yamaha R6 Race bắt đầu bán vào quý đầu tiên 2023, Yamaha R6 GYTR chỉ bán qua đại lý Yamaha Pro Shop.
Sau đây là bảng giá xe Yamaha R6 2023 tại thị trường châu Âu.
|
|
|
|
|
|
|
|
Chi tiết và đánh giá xe Yamaha R6 2023
Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe
Ưu điểm
Yamaha R6 2023 là phiên bản dành riêng cho đường đua với số lượng giới hạn. Cụ thể cả 2 phiên bản Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR đều có thiết kế dựa trên bản tiêu chuẩn nhưng loại bỏ 1 số trang bị. Mục đích giảm trọng lượng xe và tăng khả năng vận hành trên đường đua. Những trang bị mà Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR đã loại bỏ gồm đèn pha, gương, còi và đèn xi nhan. Đặc biệt Yamaha R6 2023 không thể chạy trên đường công cộng.
Ngoại hình hầm hố với trọng lượng 190kg
Thiết kế của Yamaha R6 2023 lấy cảm hứng từ thế hệ tiền nhiệm với dàn áo khí động học và cực kỳ hầm hố. Kích thước xe Yamaha R6 2023 là 2.040 x 695 x 1.150 mm. Chiều dài cơ sở 1.375mm, trọng lượng 190kg. Yamaha thiết kế cho R6 2023 dàn Body Kit với các cánh gió nhỏ kèm hốc hút gió bé nằm 2 bên quây thân xe. Thiết kế này giúp tăng tính khí động học và hỗ trợ làm mát động cơ hiệu quả.
Yamaha R6 2023 trang bị hệ thống khung nhôm cao cấp Deltabox. Khung phụ với mâm xe làm từ hợp kim nhẹ giúp giảm trọng lượng. Từ đó giúp xe cân bằng, đảm bảo độ chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao và lúc vào cua. Xe dùng bộ tay lái Clip on hỗ trợ tư thế lái thấp và thuần thể thao. Hệ thống treo trước được nâng cấp. Trong đó phuộc trước có thể điều chỉnh thừa hưởng công nghệ từ chiếc superbike Yamaha R1. Phuộc sau xe Monoshock cũng điều chỉnh hoàn toàn.
Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR đều trang bị bình xăng dung tích 17L thiết kế góc cạnh với các đường rãnh dạng mang cá. Kiểu thiết kế này giống những mẫu sportbike R-Series của Yamaha. Xe cũng sở hữu đồng hồ mới có màn hình LCD đơn sắc giao diện tương tự chiếc R6 và MT10. Mặc dù chức năng ít hơn nhưng khả năng hiển thị đầy đủ thông số như trip, tua máy, odo, báo xăng….
Phần đuôi xe giữ nguyên thiết kế của bản tiền nhiệm
Phần đuôi xe Yamaha R6 2023 giữ nguyên thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm. Nhìn đuôi xe khá ngầu với những lỗ thoát khí sau yên xe mang đến cảm giác mượt mà, đơn giản để tối ưu tính khí động học. Hệ thống phanh trước sau tương tự bản cũ để giữ nguyên ngoại hình thể thao. Cụ thể là bộ mâm thể thao hình chữ Y kèm vỏ 120 / 70-17 và 180 / 55-17. Phanh trước dạng phanh đĩa đôi 320mm, phanh sau đĩa đơn 220mm kèm hệ thống phanh ABS đảm bảo an toàn.
Hệ thống ống xả của Yamaha R6 2023 dạng 4-2-1 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hệ thống này được điều khiển bằng van xả giúp chỉnh lưu lượng khí cho phản ứng tăng cường, động cơ mạnh mẽ hơn. Bộ giảm thanh giữa thiết kế nhỏ gọn giúp cảm giác lái thích thú vì xe có tiếng gầm khá ấn tượng. Kích thước lốp Yamaha R6 2023 lớn giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao.
Những trang bị trên Yamaha R6 2023 hiện đại hơn nhiều so với Honda CBR600 hoặc Kawasaki ZX-636. Đây đều là đối thủ của R6 trong cùng phân khúc. Khung nhôm Deltabox vừa mạnh mẽ lại chắc chắn giúp chống đỡ sức nặng của xe và người lái. Từ đó đảm bảo an toàn giúp người lái tự tin hơn.
===>Xem thêm giá xe ô tô được cập nhật mới nhất
Với thế hệ mới, Yamaha R6 2023 đã được hãng tinh chỉnh lại toàn bộ dựa theo khối động cơ bản tiền nhiệm. Mục đích tối ưu khả năng vận hành mạnh mẽ. Cụ thể Yamaha R6 2023 sở hữu động cơ 4 xy lanh 4 van dung tích 599cc DOHC làm mát bằng dung dịch với tỷ lệ nén 13.1:1 nên công suất lớn. Công suất tối đa 118 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 61.7 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút.
Bộ mâm thể thao hình chữ Y kèm vỏ 120 / 70-17 và 180 / 55-17
Động cơ đi kèm hệ thống phun xăng điện tử với hộp số 6 cấp. Nhờ sức mạnh trên mà Yamaha R6 2023 tăng tốc rất nhanh với vận tốc cực đại đến 257km/h. Bên cạnh ECU đua có thể lập trình, biến thể Yamaha R6 GYTR còn sở hữu nhiều bộ phận dành cho xe đua. Cụ thể là ghế xe đua, hệ thống xả Akrapovic full race, dây cáp GYTR, dây xích đua DID, bảo vệ tay phanh. Ngoài ra có cần số GYTR, dây phanh không gỉ, gắp điều chỉnh cho đường đua….
Nhược điểm
Hiện tại cả 2 biến thể Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR đều chưa phát hiện nhược điểm. Tuy nhiên vì cả 2 phiên bản được sản xuất giới hạn và dành riêng cho đường đua nên tính thực dụng của mẫu xe này hầu như không có.
Các phiên bản màu sắc
Yamaha R6 2023 có tất cả 3 màu sắc tùy chọn. Bao gồm Racing Blue, Matte Raven Black và White. Yamaha YZF-R6 GYTR thì có màu trắng.
Yamaha YZF-R6 GYTR màu trắng
Màu Racing Blue
Màu Matte Raven Black
Thông số kỹ thuật xe Yamaha R6 2023
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
So sánh xe Yamaha R6 2023 với xe Kawasaki ZX-6R
Yamaha R6 2023 và Kawasaki ZX-6R là 2 mẫu xe sportbike có ngoại hình thuần thể thao. Trong đó Yamaha R6 2023 mang đến cảm giác gọn gàng, hiện đại. Kawasaki ZX-6R thì áp dụng DNA thiết kế sportbike của hãng. Nhìn chung ngoại hình của Yamaha R6 nhỉnh hơn Kawasaki ZX-6R. Vì R6 có kiểu dáng hài hòa từ đầu đến đuôi trong khi ZX-6R thì tạo cảm giác đầu voi đuôi chuột.
===> Blogxe.com.vn là website chuyên cung cấp cho các đại lý, khách hàng dịch vụ mua bán ô tô miễn phí uy tín nhất Việt Nam.
Cả 2 đối thủ có trang bị tương đồng nhưng sức mạnh của ZX-6R hơn R6. Động cơ R6 dung tích 599cc với công suất 117 mã lực và mô men xoắn 61.7Nm. Trong khi ZX-6R động cơ dung tích 636cc công suất 134 mã lực và mô men xoắn 70.6Nm. Nhìn chung R6 gây ấn tượng vì ngoại hình thừa hưởng từ R1. ZX-6R thì lại vượt trội về sức mạnh động cơ. Cả 2 đối thủ đều có điểm chung là giá thành đắt đỏ nhưng ZX-6R rẻ hơn lại mạnh hơn R6.
[Tham khảo] Lịch sử Các đời xe Yamaha R6 cũ
Thế hệ 1: Lần đầu tiên ra mắt R6 đã định nghĩa lại phân khúc sportbike 600cc. Động cơ 4 xi lanh 600cc công suất 120 mã lực, trọng lượng 169kg. Chỉ 1 năm ra mắt xe bán được hơn 4.000 chiếc tại Anh.
Thế hệ 2: Yamaha R6 thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2000 với thiết kế sắc sảo, bộ khung mới và nâng cấp nhẹ động cơ. Cuối đời thế hệ 2 vào năm 2005, R6 được nâng cấp phuộc USD và heo phanh 4pis bắt dọc phía trước.
Thế hệ 3: Sau 1 năm thế hệ 3 R6 ra mắt vào năm 2006 và tồn tại đến 2016 với 2 đợt nâng cấp. Xe thiết kế mới lại đậm chất thể thao và hiệu năng ấn tượng hơn trên đường đua. Nhưng R6 thế hệ 3 lại có nhược điểm về độ cứng khung xe. Năm 2008 phiên bản R6 nâng cấp đầu tiên đã khắc phục nhược điểm này.
Thế hệ 4: Ra mắt cuối 2016, R6 đã thay đổi hoàn toàn thiết kế nhưng giữ lại động cơ 600cc với nhiều công nghệ mới. Năm 2019, R6 được nâng cấp với ngoại hình tổng hợp từ MotoGP M1 và superbike R1. Sang 2020, R6 bị Yamaha khai tử.
Thế hệ hiện tại: Yamaha R6 2023 được hãng ra mắt với 2 biến thể R6 Race và R6 GYTR. Nhưng đây là mẫu xe dành riêng cho đường đua và được sản xuất với số lượng giới hạn.
Các câu hỏi thường gặp về Yamaha R6 2023
Vì sao khai tử Yamaha R6?
Năm 2020, Yamaha R6 chính thức bị hãng khai tử do các quy chuẩn khí thải ngày một cao từ những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ hay Ấn Độ. Vì vậy Yamaha cần phải bỏ cấu trúc thiết kế động cơ cũ trên R6. Tuy nhiên Yamaha R6 2023 đã quay trở lại theo 2 phiên bản mới là Yamaha R6 Race và Yamaha R6 GYTR. Tuy nhiên cả 2 đều là mẫu xe dành riêng cho đường đua được sản xuất số lượng giới hạn.
Yamaha R6 2023 có gì mới?
Bản Yamaha R6 2023 cũng có nhiều cải tiến hiện đại hơn thế hệ Yamaha R6 2017 và 2018. Về ngoại hình, thiết kế của Yamaha R6 2023 có chút thay đổi ngày càng giống chiếc R1 cùng nhà. Do đó với những ai yêu thích thiết kế của R1 thì R6 là một lựa chọn hợp lý nếu điều kiện kinh tế chưa đủ. Yamaha R6 2023 cũng là chiếc xe đáng cân nhắc với những ai muốn nâng cấp từ xe 250cc hay 400cc lên mức cao hơn 600cc.
Yamaha R6 2023 có bao nhiêu phiên bản?
Yamaha R6 2023 có 2 biến thể gồm R6 Race và R6 GYTR. Trong đó R6 Race là bản R6 2020 được bỏ đi các chi tiết như đèn xe, gương…. Bản còn lại R6 GYTR ngoài việc bỏ các chi tiết tiêu chuẩn giống với R6 Race còn trang bị một số công nghệ đường đua. Bao gồm hệ thống truyền động DID, ống xả Akrapovic Racing Full System, dây phanh….
Hai biến thể R6 Race và R6 GYTR là một trong những mẫu superbike mang đến cảm giác lái phấn khích với hiệu suất vận hành hàng đầu. Đáng tiếc mẫu xe này là phiên bản dành cho đường đua với số lượng giới hạn. Ngoài ra giá thành cao cũng là một trở ngại với những ai đam mê chiếc R6 huyền thoại của Yamaha.