Đánh giá xe Yamaha R3 2022 - sportbike giá rẻ trong phân khúc phân khối lớn trên 300cc

Yamaha R3 2022 là chiếc mô tô cỡ nhỏ được Yamaha cho phát triển dựa trên chiếc YFZ-R1 đình đám trước đó. Thiết kế cùng các trang bị của xe được hãng tối ưu để hướng đến mục tiêu trở thành mẫu siêu xe sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Yamaha R3 2022 là chiếc mô tô cỡ nhỏ được Yamaha cho phát triển dựa trên chiếc YFZ-R1 đình đám trước đó. Thiết kế cùng các trang bị của xe được hãng tối ưu để hướng đến mục tiêu trở thành mẫu siêu xe sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Với sức mạnh, khả năng vận hành ấn tượng cùng giá xe lại vô cùng ‘dễ thở’, Yamaha R3 2022 là mẫu xe hoàn hảo cho những ai mới bắt đầu với phân khối lớn. Cùng khám phá toàn bộ thông tin về mẫu xe này!

Yamaha R3 2022

Bảng giá xe Yamaha R3 2022 mới nhất 2022/ 2022

Hiện nay, tại thị trường Châu Á, R3 2022 mới chỉ được Yamaha cho phân phối chính thức tại Thái Lan và Indonesia. Tại Việt Nam, R3 mới chỉ được bán qua hình thức là nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân.

So với thiết kế cùng các trang bị động cơ mà xe đang sở hữu, R3 có mức giá vô cùng tốt, hướng đến việc cạnh tranh trực tiếp với các dòng phân khối lớn của Honda.

Giá xe

Giá bán lẻ đề xuất

Giá lăn bánh

Yamaha R3 2022

129.000.000 VNĐ

139.516.000 VNĐ

Bảng giá xe Yamaha R3 2022 tham khảo tại các đại lý

Chi tiết và đánh giá xe Yamaha R3 2022

Yamaha R3 2022 là chiếc mô tô thể thao cỡ nhỏ mang đậm nét thiết kế cùng kiểu dáng của dòng Sportbike. Tổng thể xe thông khá khỏe khoắn, hầm hố nhưng vẫn gọn gàng, linh hoạt cho khả năng di chuyển dễ dàng trên mọi cung đường khác nhau.

R3 2022 được Yamaha trang bị bộ khung nâng đỡ theo công nghệ phân tích cấu trúc mới nhất hiện nay. Thiết kế theo dạng kim cương, khung giúp giảm đáng kể trọng lượng xe mà vẫn đảm bảo độ cứng cáp, chắc chắn.

Bộ khung xe cứng cáp, chắc chắn

Đầu của R3 mang đặc trưng thiết kế của người tiền nhiệm là R1 dù đã có một vài thay đổi nhỏ. Các đường nét của xe được Yamaha cho bo tròn về phía trước cho cảm giác mềm mại, ngọt ngào hơn. Hệ thống đèn pha full LED được chia thành hai mắt đèn, chéo ngược lên trên sắc sảo và tinh tế. Đặc biệt, ở giữa đầu xe, phân cách hai mắt đèn chính là vị trí của một hộc gió lớn vừa đẹp mắt, vừa giúp tăng khả năng vận hành cho xe.

Một trong những thay đổi lớn trên R3 so với các phiên bản tiền nhiệm chính là thiết kế phần tay lái. Ở thế hệ mới, R3 2022 được trang bị cặp tay lái đi liền với cặp giảm xóc hành trình màu vàng vô cùng nổi bật, bắt mắt. Sự kết hợp này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe mà còn tạo độ cứng cáp và ổn định mỗi khi cầm lái. Ngoài ra, tay lái cũng được thiết kế theo dạng clip-on cho tư thế ngồi thấp và mang nét thể thao hơn khi di chuyển.

Hai bên tay lái là cụm công tắc với đầy đủ các nút bấm cần thiết cho quá trình di chuyển an toàn. So với bản trước đó thì vị trí các nút trên R3 2022 đã có sự thay đổi ít nhiều. Ở phiên bản này, nút còi đã thay thế cho vị trí của công tắc xi nhan ở cụm trái xe còn bên phải thì được bổ sung thêm nút công tắc đèn hazard tiện ích. Những sự thay đổi này đều hướng đến việc mang đến tiện ích tối đa cho các biker trong quá trình di chuyển.

Bảng đồng hồ hiển thị của R3 2022 tuy vẫn chỉ là màn hình đơn sắc nhưng là màn LCD cho khả năng hiển thị sắc nét. Người lái có thể nắm được toàn bộ các thông tin cần thiết của xe qua màn hình này như: vận tốc, thời gian, số km di chuyển, mức nhiên liệu, tua máy…

Đồng hồ hiển thị LCD đơn sắc

Cũng như bao dòng phân khối lớn khác thì bình xăng của R3 cũng được đặt ngay trước chỗ ngồi lái. Bình có thiết kế mang đậm nét thể thao, hài hoà chung với tổng thể cả xe. Dung tích bình lên tới 14 lít giúp tạo ra những hành trình thoải mái, tiện lợi khi di chuyển.

Một điểm vô cùng đặc biệt trên thân xe của Yamaha R3 2022 chính là dàn Body kit có những cánh gió nhỏ và hộc hút gió được đặt dọc hai bên không chỉ tạo ra tính thẩm mỹ mà còn giúp tăng tính khí động học và khả năng làm mát cho động cơ xe.

Các chi tiết thiết kế trên thân của R3 đều mang ngôn ngữ của thiết kế mỏ cày góc cạnh đậm nét thể thao. Hệ thống tem dán cũng làm tăng thêm sự nổi bật mỗi khi xe di chuyển qua bất kỳ cung đường nào.

So với phiên bản trước đó thì đuôi xe không có gì thay đổi. Vẫn là dáng đuôi theo kiểu vuốt nhọn về phía sau, phân tách riêng biệt ghế lái và ghế dành cho người ngồi sau thành hai tầng khác nhau. Chiều cao yên vẫn được giữ nguyên ở mức 780mm.

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Yamaha R3 2022 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, cuốn hút trong thiết kế như:

  • Thiết kế phù hợp với việc di chuyển trên mọi cung đường, ngay cả trong đô thị hay những đoạn đường gồ ghề, nhấp nhô.
  • Kiểu dáng hiện đại, bắt mắt mang đậm nét thể thao
  • Thân xe có nhiều cánh gió và hộc hút gió nhỏ giúp cải thiện khả năng làm mát cho xe, tăng hiệu quả di chuyển nếu phải đi trên những cung đường trường.

Tuy nhiên, R3 vẫn còn một số nhược điểm nhỏ cần khắc phục như:

  • Việc R3 chỉ có một chế độ lái duy nhất làm giảm trải nghiệm lái của xe đi đáng kể.
  • Yên thấp, tay lái bố trí còn hơi cao, gác chân được đặt ở vị trí trung tâm, ba chi tiết này gộp lại khiến tạo ra tư thế ngồi không mấy thoải mái cho người cầm lái. Đặc biệt, nếu phải di chuyển lâu, tư thế này sẽ gây ra không ít đau mỏi cho các biker.

Các phiên bản màu sắc

Hiện nay, tại thị trường nước ta, các đại lý tư nhân đang mở bán 4 phiên bản màu sắc của Yamaha R3 2022 gồm: Xanh GP, Đỏ nhám, Đen nhám và Movistar tem MotoGP Edition - vốn chỉ được Yamaha mở bán tại thị trường Châu Âu.

Yamaha R3 2022 đen

Yamaha R3 2022 xanh

Yamaha R3 2022 đỏ trắng

Có thể thấy, lựa chọn màu sắc trên Yamaha R3 2022 khá đa dạng. Tùy theo sở thích cá nhân mà mỗi người có thể lựa chọn màu xe sao cho phù hợp.

Thông số kỹ thuật xe Yamaha R3 2022

Yamaha R3 2022 được trang bị khối động cơ đầy mạnh mẽ, uy lực đến từ xi lanh đôi, DOHC, 4 thì, dung tích tới 321cc. 

Xe sở hữu bảng thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng:

STT

Yamaha R3 2022

Thông số kỹ thuật

1

Chiều dài x Rộng x Cao

2.090 x 730 x 1.140 (mm)

2

Độ cao yên

780mm

3

Khoảng cách trục bánh xe

1.380 mm

4

Khoảng sáng gầm xe

160mm

5

Dung tích bình xăng

14 lít

6

Dung tích xi lanh

321cc

7

Lốp trước

110/70 - 17M/C 54H 

8

Lốp sau

140/70 - 17M/C 66H

9

Phuộc trước

Phuộc ống lồng

10

Phuộc sau

Giảm xóc lò xo trụ đơn

11

Loại động cơ

2 xi lanh, 4 thì, 8 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch

12

Loại truyền động

côn tay 6 số

13

Hệ thống khởi động

điện

14

Công suất tối đa

41,2 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút

15

Mô men xoắn cực đại

29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút

16

Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố

3,62 lít/100km

17

Đường kính x Hành trình piston

68,0 x 44,1 (mm)

18

Tỉ số nén

11,2 : 1

19

Phanh trước

Đĩa đơn 298mm, 2 piston kẹp

20

Phanh sau

Đĩa đơn 220mm, 1 piston kẹp

21

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

22

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng chất lỏng

23

Hệ thống đánh lửa

TCI

Bảng thông số kỹ thuật xe Yamaha R3 2022

Với hộp số 6 cấp, R3 cho thời gian chuyển số nhanh chóng và mượt mà. Cùng với đó, xe cũng có khả năng tăng tốc tốt, dễ vận hành và điều khiển. 

Xe cho cảm giác lái phấn khích và chắc chắn

Việc trang bị giảm xóc trước phuộc Up-side-down cùng giảm chấn Monoshock cho phía sau giúp mang đến khả năng vận hành êm ái trên mọi địa hình. Xe cho độ chắc chắn và an toàn cao khi cua ở dải tốc độ từ 60 - 80km/h. Tuy nhiên, ở dải cua vượt quá 90km/h thì người cầm lái cảm nhận rõ ràng sự trơn trượt ở phần đuôi gây mất an toàn khi di chuyển.
 

===>Xem thêm giá xe ô tô được cập nhật mới nhất tại Blogxe.com.vn

 

So sánh xe Yamaha R3 2022 với Honda CBR250RR

Yamaha R3 2022 và Honda CBR250RR là hai mẫu sportbike đáng giá trong phân khúc xe 250 - 350cc. Cả hai đều gây ấn tượng mạnh từ thiết kế đến các trang bị động cơ, tính năng.

Honda CBR250RR

Yamaha R3 2022

Về động cơ, cả hai đều sở hữu động cơ 2 xi lanh, DOHC, 8 van và làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, dung tích xi lanh của R3 là 321cc, lớn hơn đáng kể so với CBR250RR (chỉ 249cc).

Nhờ có dung tích xi lanh lớn hơn mà công suất tối đa và mô men xoắn cực đại của R3 cũng cao hơn đối thủ. Xe đạt công suất tối đa là 41,1hp tại 10.750rpm và mô men xoắn cực đại 29,6Nm tại 9.000rpm. Trong khi đó, CBR250RR chỉ đạt công suất tối đa là 39hp nhưng lại ở 12.500rpm và mô men xoắn cực đại là 23Nm tại 11.000rpm.

Về thiết kế, hai xe không có sự chênh lệch quá nhiều về kích thước. Yamaha R3 có tổng chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 720 x 1.140mm còn của CBR250RR là 2.065 x 725 x 1.095mm. Chiều dài cơ sở và chiều cao yên của CBR250RR (lần lượt là 1.390 và 790mm) đều hơn của Yamaha R3 là 10mm. 

Cả hai đều có kiểu dáng thiết kế khá đầm, trông mạnh mẽ, nam tính và đậm nét thể thao.

Mặc dù dung tích xi lanh thấp hơn nhưng giá bán của Honda CBR250RR lại cao hơn so với R3 của Yamaha. Giá xe dao động trong khoảng từ 155 - 157 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Trong khi đó, R3 2022 có giá niêm yết chỉ là 129 triệu đồng. Đây cũng là điều thường thấy khi so sánh giá xe của Yamaha và Honda bởi dù ít dù nhiều thì người tiêu dùng vẫn thường có hơi hướng nghiêng về Honda hơn.

[Tham khảo] Lịch sử các đời xe Yamaha R3 cũ

R3 là mẫu sport tầm trung được Yamaha trình làng lần đầu vào năm 2015 và mang đến làn gió mới cho thị trường phân khối lớn hơn 300cc khi đó. Từ đó đến nay, xe đã nhiều lần được hãng cho nâng cấp, cải tiến nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

R3 2015 khi ra đời đã khiến các biker khi đó phải trầm trồ kinh ngạc bởi khối động cơ 321cc 2 xi lanh, 4 van trên mỗi xi lanh. Với công suất tối đa là 42 mã lực tại 10.750rpm và mô men xoắn cực đại 29,6Nm tại 9.000rpm, xe cho cảm giác lái phấn khích cùng độ chắc chắn cao khi di chuyển ở dải tốc độ dưới 80km/h.

R3 2015-2017 là thế hệ thứ hai của Yamaha R3. Về cơ bản xe không có điểm gì thay đổi đáng kể so với phiên bản đầu trước đó.

R3 2018 - 2019 đã được Yamaha cho tái thiết kế để mang một diện mạo hoàn toàn mới, đậm nét thể thao, nam tính hơn. Đặc biệt, xe đã được trang bị đèn pha full LED, màn hình LCD sắc nét, giảm xóc trước dạng Up-side-down an toàn. Thay vì trọng lượng là 170kg như trước thì ở phiên bản này, khối lượng xe chỉ còn 167kg - giảm 3kg.

R3 2022 không có điểm bứt phá nào đáng nói so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, xe cũng đã được tinh chỉnh nhiều chi tiết nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Các câu hỏi thường gặp về Yamaha R3 2022

Yamaha R3 2022 giá bao nhiêu?

Hiện xe đang được bán với giá đề xuất là 129 triệu đồng và giá lăn bánh là khoảng gần 140 triệu đồng.

Yamaha R3 2022 có những màu nào?

Tổng R3 2022 có 4 phiên bản màu sắc là Xanh GP, Đỏ nhám, Đen nhám và Movistar tem MotoGP Edition.

Kích thước xe Yamaha R3 2022 như thế nào?

Xe có tổng chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 720 x 1.135 mm và trọng lượng là 167kg.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Yamaha R3 2022. Hi vọng những thông này hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm và đánh giá về R3 2022 của Yamaha.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây