Đánh giá xe Suzuki Satria F150 2022 - Dòng tay côn thể thao mạnh mẽ

Suzuki Satria F150 2022 là mẫu xe côn tay dành cho thị trường Đông Nam Á được trình làng ở Indonesia vào cuối tháng 12/2021. So với mẫu cũ, xe vẫn giữ nguyên động cơ và thiết kế chỉ đổi màu sắc, bộ tem và hệ thống phanh.

 

Suzuki Satria F150 2022 là mẫu xe côn tay dành cho thị trường Đông Nam Á được trình làng ở Indonesia vào cuối tháng 12/2021. So với mẫu cũ, xe vẫn giữ nguyên động cơ và thiết kế chỉ đổi màu sắc, bộ tem và hệ thống phanh.

Suzuki Satria F150 2022 vẫn giữ kiểu dáng Underbone với một số thay đổi chủ yếu về ngoại hình để thu hút hơn. Trong khi các thông số kỹ thuật vẫn giữ nguyên phiên bản trước. Suzuki Satria F150 2022 được xem là một trong những mẫu xe rất được giới trẻ yêu thích bởi ngoại hình chuẩn khí động học, động cơ mạnh mẽ và trọng lượng nhẹ.

Bảng giá xe Satria  mới nhất 2022

Suzuki Satria 2022 F150 sở hữu ngoại hình không thay đổi nhiều so với bản tiền nhiệm. Các đường nét góc cạnh từ đầu đến đuôi xe có mục đích tăng tính khí động học đồng thời giúp ngoại hình xe mạnh mẽ, đậm chất thể thao hơn. Bảng giá xe Suzuki Satria 2022 được cập nhật mới nhất như sau.

Giá

Đại lý

Suzuki Satria F150  2022 màu Nhập khẩu

59.900.000

Suzuki Satria F150  2022 màu Chính hãng

52.000.000

Chi tiết và đánh giá xe Suzuki Satria F150 2022

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm

Suzuki Satria F150 2022 có kích thước tổng thể là 1.960 mm x 675mm x 980 mm, chiều cao yên 765mm giúp tư thế ngồi khi vận hành xe khá rộng, thoáng. Tương tự chiếc Raider R150,  Suzuki Satria F150 2022 cũng sở hữu kiểu dáng Hyper-Underbone với đặc tính nhanh gọn, linh hoạt. Chính những yếu tố này giúp Suzuki Satria F150 2022 trở nên độc đáo trong phân khúc 150cc. 

Trong phiên bản mới nhất, Suzuki Satria F150 2022 được tinh chỉnh lại khung sườn từ kiểu ống tròn thành dạng khung sườn đôi ống thép vuông. Mục đích tăng độ chịu lực, đảm bảo sự ổn định khi xe vận hành tốc độ cao. Phần yếm 2 bên hông xe thiết kế lại thể thao hơn bản cũ giúp tăng tính khí động học và làm mát cho xe. Các khoảng trống thoát gió được tích hợp lưới khung tổ ong để tránh đất đá nhỏ văng vào gây hại động cơ. 

Đầu đèn xe công nghệ Full LED 2 tầng thiết kế góc cạnh

Đầu đèn xe Suzuki Satria F150 2022 dùng công nghệ Full LED 2 tầng thiết kế góc cạnh hơn nhìn có nét tương đồng với đàn anh Suzuki GSX-S1000. Đèn Demi LED nằm trên đỉnh đèn pha hỗ trợ bộ phận chiếu sáng. Với Suzuki Satria F150 nhập khẩu, hệ thống đèn xi nhan tích hợp bên trong chóa đèn. Đây là chi tiết giúp dễ nhận diện so với chiếc Suzuki Satria F150 bản nội địa. 

Đèn đuôi xe vẫn dùng công nghệ chiếu sáng Halogen truyền thống bao gồm cụm đèn chính màu đỏ, đèn xi nhan tích hợp bên trong chóa đèn (bản nhập khẩu). Trong khi Suzuki Satria F150 bản nội địa dùng đèn xi nhan rời 2 bên. Ống pô xe thiết kế có chút thay đổi khi được cách điệu thanh thoát hơn kèm phần bảo vệ màu bạc chắn nóng an toàn. 

Suzuki Satria F150 2022 bản nhập khẩu Indo có thiết kế yên xe vuốt nhọn về phía đuôi. Yên xe dùng chất liệu da nhám hỗ trợ tránh bị tụt về phía trước khi lái xe. Nằm bên dưới yên là vị trí đổ xăng không còn ngăn chứa đồ. Vị trí khóa mở yên tách rời cụm khóa chính. Đồng hồ Full LCD thay đồng hồ cũ với giao diện hiện đại hơn khi bỏ đồng hồ báo tua cơ. Trên đồng hồ hiển thị nhiều chi tiết như thời gian, tốc độ, vòng tua, hành trình…. 

Suzuki Satria F150 2022 có một chi tiết phân biệt xe nội địa Việt Nam chính là phần yếm baga giữa ngoài ngăn chứa đồ nhỏ kèm cổng sạc điện thoại. Đây là tiện ích hỗ trợ đi đường xa kèm hệ thống cảnh báo điều khiển từ xa mới. Nhưng hai chức năng này chỉ có trên bản màu đen nhám - đen bóng. Ổ khóa kèm nhiều tính năng hiện đại như chống trộm bằng 1 thao tác nhấn. Cụm ghi đông trần nhô cao thiết kế thể thao, cầu kỳ hơn bản cũ. 

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn 28%

Ngoài những thay đổi chủ yếu về ngoại hình, tem xe thì Suzuki Satria F150 2022 vẫn giữ nguyên động cơ mạnh mẽ từ bản cũ. Động cơ xi lanh đơn dung tích 147.3cc DOHC 4 van phun xăng điện tử. Công suất cực đại 13.6Kw tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 13.8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe vẫn dùng hộp số 6 cấp kết hợp côn tay không đổi. Đặc biệt bộ phận nhiên liệu mới của Satria F150 giúp tiết kiệm hơn 28% so với bản cũ. 

 

===>Xem thêm giá xe ô tô được cập nhật mới nhất tại Blogxe.com.vn

 

Nhược điểm

Nhìn chung Suzuki Satria F150 2022 là một chiếc xe có phong cách trẻ trung, khỏe khoắn thích hợp với thanh niên năng động. Với sức mạnh của xe thì mẫu xe này thích hợp với những ai đam mê đi phượt với mức giá trên 50 triệu đồng. Ngược lại nếu chỉ có nhu cầu sử dụng xe đi học, đi làm thì mua chiếc Suzuki Satria F150 2022 hơi lãng phí. 

Các phiên bản màu sắc 

Suzuki Satria F150 2022 hiện có 3 tùy chọn màu sắc. Cụ thể là Trắng Đỏ Đen, Đỏ mờ Đen và Xanh Đen. 

Đỏ mờ Đen

Trắng Đỏ Đen

Xanh Đen

Thông số kỹ thuật xe Suzuki Satria F150 2022

Kích thước

1960 x 675 x 980 (mm)

Độ cao yên 

764mm

Khoảng cách gầm xe với mặt đất

150mm

Trọng lượng

110kg

Loại động cơ

4 thì, làm mát bằng dung dịch

Hệ thống valve

DOHC, 4-van

Bố trí xy-lanh

Xy-lanh đơn

Dung tích xy-lanh

147.3 cm3

Công suất cực đại

13.6 kW / 10,000 vòng / phút

Mô-men cực đại

13.8 Nm / 8,500 vòng / phút

Mức tiêu hao nhiên liệu

2.51l/100km

Hộp số

6 cấp

Loại khung sườn

Underbone

Tiêu chuẩn khí thải

EURO III

Cụm đồng hồ hiển thị

Kỹ thuật số

So sánh xe Suzuki Satria F150 2022 với xe Raider 2022

Suzuki Satria F150 2022 là mẫu xe côn tay rất được giới trẻ yêu thích trong phân khúc Hyper Underbone. Trong đó Suzuki Raider 2022 và Suzuki Satria F150 2022 cũng thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh. Suzuki Raider tính đến nay vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế nhưng được cách tân theo chiều hướng góc cạnh, thể thao hơn. Động cơ nâng cấp từ xăng cơ lên phun xăng điện tử và thay đổi duy nhất về họa tiết tem xe nhìn trẻ trung hơn. 

Suzuki Satria F150 2022 có ngoại hình khá tương đồng với Raider 150 chỉ khác một số chi tiết bên ngoài nhưng vẫn giữ kiểu thiết kế Hyper Underbone. Phong cách xe ngày càng hiện đại tinh tế với màu sơn và bộ tem hoa văn trẻ trung. Động cơ xe mạnh mẽ, trang bị công nghệ hiện đại. 

Xét về giá bán, Suzuki Satria F150 2022 nhập khẩu có giá thành rất tốt và thậm chí không chênh lệch nhiều so với giá bán trong nước. Satria hướng đến đối tượng khách hàng thanh niên trẻ từ 18 - 35 tuổi với mức giá tầm gần 60 triệu đồng. Trong khi đó, Suzuki Raider R150 cũng được bán với mức giá dao động từ 55 - 56 triệu đồng tùy phiên bản. Như vậy sự chênh lệch giá giữa Suzuki Raider R150 và Suzuki Satria F150 không quá lớn. 

Cả  Satria 2022 và Raider 2022 đều dùng khối động cơ xilanh đơn DOHC cam đôi 4 van 4 thì dung tích 147.3cc. Hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Suzuki Satria F150 2022 với xe Raider 2022 đều sử dụng công nghệ mới Suzuki Advanced Twin-Spar Frame trục cam đội  trực tiếp vào xupap không qua hệ thống cò mổ. Do đó cả 2 mẫu xe đều phản ứng nhạy với tay ga gần như ngay lập tức giúp tiết kiệm 28% nhiên liệu so với thế hệ cũ. 

Theo ý kiến của nhiều người thì mặc dù cả 2 xe dùng chung động cơ nhưng thực tế khả năng vận hành của  Suzuki Satria F150 2022 mạnh mẽ hơn Raider nhiều. Tất cả vì hệ thống IC của  Suzuki Satria F150 2022 không bị hãm tua máy, các chi tiết máy gia công có độ chính xác cao giúp động cơ vận hành êm ái. 

Về thiết kế, Satria 2022 và Raider 2022 đều sở hữu kiểu dáng  Hyper Underbone với các đường nét góc cạnh từ đầu đến đuôi xe. Ngoài mục đích tăng tính khí động học còn giúp xây dựng phong cách mạnh mẽ, thể thao. Phần tem xe của Suzuki Satria F150 bản Indo nhìn bắt mắt hơn chứ không đơn điệu như của Suzuki Satria F150 Việt Nam.

Cả Satria 2022 và Raider 2022 đều dùng chung khung sườn làm từ ống thép vuông với cấu trúc cứng cáp được tối ưu khi chạy tốc độ cao. Từ đó gia tăng độ hấp thụ lực, cải thiện độ nhẹ để tổng thể xe mang đến cảm giác lái tốt nhất. Ở phần đầu xe, Satria F150 2022 bản nhập có 2 xi nhan tích hợp gọn ở đầu đèn bên dưới là pát biển số có thể tháo rời. Raider 2022 bản nội địa thì bên dưới đầu xe có thêm pát lắp 2 đèn xi nhan rời. 

Phần đèn pha chiếu sáng của Suzuki Raider 2022 có thể bật tắt bằng cụm công tắc nằm trên ghi đông.  Suzuki Satria F150 nhập khẩu Indo không có vì theo tiêu chuẩn nước ngoài khi xe chạy, đèn chiếu sáng luôn bật. Cả 2 mẫu xe đều có phần đuôi tương tự nhau với hệ thống chiếu sáng dạng Halogen truyền thống có cụm đèn màu đỏ. Điểm khác biệt là đèn xi nhan sau của Satria 2022 tích hợp vào chóa sau, bản nội địa thì cụm đèn hậu lớn xi nhan tách rời nằm trên dè sau. 

[Tham khảo] Lịch sử Các đời xe Suzuki Satria F150 cũ

Suzuki Satria lần đầu xuất hiện vào năm 1997 vốn là bản nâng cấp của RG 110 Sports 2 kỳ dành cho thị trường Indonesia. Từ đó đến nay Suzuki Satria đã trải qua nhiều lần biến đổi để phù hợp với quy định khí thải và thị hiếu người dùng. Nhưng dù trải qua nhiều lần lột xác Suzuki Satria vẫn luôn giữ nét đặc trưng của xe underbone thể thao với phuộc sau monoshock cùng khung đôi vững chắc. 

Thế hệ đầu tiên (1997-2003)

Suzuki Satria ra mắt lần đầu năm 1997 với phiên bản Satria 120S - đây chính là chiếc RG Sports 110 dành cho thị trường Malaysia nhưng nâng cao dung tích. Xe có piston cỡ 56mm, hành trình 48mm với hộp số côn tự động 5 cấp số tròn. Phiên bản này sản xuất đến năm 1999.

Một năm sau  Satria 120R mới ra đời sản xuất tới năm 2000. Thông số kỹ thuật không đổi chỉ trừ một nâng cấp duy nhất là hộp số côn tự động 6 cấp. Ở thế hệ đầu, Suzuki Satria 120 thường được người Việt gọi là “đầu dẹt” hoặc “đĩa bay” vì thiết kế đầu góc cạnh kéo dài về trước. Riêng bản  Satria 120R cuối cùng được gọi là  Satria 2000. 

Thế hệ thứ 2 (2003 - 2004)

Suzuki Malaysia giới thiệu chiếc RGX 120 vào năm 2003 với thiết kế đẹp, tăng khí động học. Sau đó  Suzuki Indonesia nhập khẩu phiên bản này dạng CBU và thay tem với màu sơn, yếm xe để bán dưới cái tên Suzuki Satria 120R thế hệ mới. Thiết kế dù mới nhưng Satria thế hệ thứ 2 vẫn dùng chung động cơ, phanh, phuộc…. với Satria 120R cuối cùng của thế hệ đầu. Xe ra mắt từ 2003 nhưng đến 2006 Satria thế hệ thứ 2 mới phổ biến ở Việt Nam với tên “Satria 2006”.

Thế hệ thứ 3 (2004-2007)

Suzuki Indonesia chọn Raider 150 được sản xuất tại Thái Lan làm kẻ kế vị Satria. Khi nhập về Indonesia thì được gọi là  Suzuki Satria F150. Xe có thiết kế mới theo kiểu naked underbone và được hãng định nghĩa là hyper underbone. Xe dùng động cơ 4 kỳ 147.3cc xi lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng và dầu. Hộp số 6 cấp côn tay công suất 16 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn cực đại 12,7Nm tại 8.500rpm. . 

Thế hệ thứ 4 (2007 - 2013)

Vào dịp kỉ niệm Satria 10 tuổi, Suzuki ra mắt thế hệ mới của  Satria F150 dựa trên cơ sở đời thứ 3 nhưng thiết kế lại bộ vỏ. Nổi bật là bộ đèn pha lấy cảm hứng từ sportbike Suzuki GSX-R600. Lần đầu tiên  Satria F150 trang bị hệ thống chuyển chế độ lái Suzuki Drive Mode Switch/S-DMS. Ngoài ra thế hệ thứ 4 của Satria F150 không có gì thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Thế hệ thứ 5 (2013 - 2015)

Vào 2013, Suzuki Satria F150 được áp dụng thiết kế mới nhưng giữ nguyên nền tảng khung sườn với hệ động lực. Trước khi được lắp ráp ở Việt Nam với tên  Suzuki Raider 150 số lượng nhỏ Suzuki Satria F150 thế hệ thứ 5 đã được  Suzuki Việt Nam nhập về bán nhằm thăm dò thị trường. Đây là thế hệ Satria F150 cuối cùng dùng chế hòa khí. 

Thế hệ thứ 6 (2015 - nay)

Vì nhà nước Indonesia  áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và nhiều đối thủ mới xuất hiện, Suzuki ra mắt Satria F150 FI thế hệ thứ 6 vào đầu 2015. Trừ bộ khung, mâm với một số chi tiết khác, Satria thế hệ thứ 6 được cải tiến mạnh mẽ nhiều mặt. Thiết kế xe tiếp tục góc cạnh hơn nhưng được bổ sung hộc chứa đồ có nắp đậy nằm ở lườn giữa xe. Xe cũng trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn pha LED, ổ khóa từ 2 nấc, công tơ mét Full LCD đơn sắc….

Suzuki Satria thế hệ 6 vẫn dùng động cơ thế hệ trước nhưng lần đầu tiên trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử FI. Hệ thống giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và đẩy công suất tối đa lên 18.3 mã lực tại 10.000rpm, mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 8.500rpm. Từ đó biến xe thành chiếc underbone mạnh nhất hiện nay. Đến nửa cuối 2016, Satria F150 FI chính thức có mặt ở Việt Nam dưới cái tên Raider 150 FI.

Các câu hỏi thường gặp về Suzuki Satria F150 2022

Suzuki Satria F150 2022 có gì mới?

Suzuki Satria F150 2022 là dòng xe côn tay underbone được cập nhật mới về hệ thống phanh ở phía trước. Mục đích đảm bảo nâng cao độ an toàn khi điều khiển xe. Xe cũng bổ sung thêm nhiều biến thể màu sắc để tăng sự thu hút. Hệ thống phanh trước của Suzuki Satria F150 2022 được hãng cải tiến. Trong đó hiệu suất phanh tốt hơn bản cũ để đảm bảo sự tự tin và thoải mái khi điều khiển xe. Bộ tem đồ họa trên thân xe thay đổi kèm theo lựa chọn 3 màu sắc.

Suzuki Satria F150 2022 có mấy màu?

Hiện Suzuki Satria F150 2022 có 3 tùy chọn màu sắc. Bao gồm Trắng Đỏ Đen, Đỏ mờ Đen và Xanh Đen.

Có mấy loại xe Suzuki Satria F150 2022?

Hiện nay trên thị trường sẽ có 2 loại xe Suzuki Satria F150 2022. Cụ thể là Suzuki Satria F150 2022 nội địa phân phối chính hãng với Suzuki Satria F150 2022 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Xe côn tay Suzuki Satria F150 2022 có những điểm gì đặc biệt?

Suzuki Satria F150 2022 sở hữu ngoại hình với phong cách thể thao hiện đại, các đường nét góc cạnh từ đầu đến đuôi xe giúp khí động học tăng cao. Động cơ xe DOHC mạnh mẽ dung tích 147.3cc hộp số 6 cấp và phun xăng điện tử Fi. 

Suzuki Satria F150 2022 nhận được nhiều đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn khả năng vận hành. Xe mang đến cảm giác lái tuyệt vời nhất trong phân khúc xe 150 phân khối. Nhìn chung Suzuki Satria F150 2022 là chiếc xe côn tay ngoại nhập có sức mạnh, khả năng bứt phá tốt với ngoại hình mạnh mẽ, hiện đại. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời với những ai đam mê tốc độ và thích đi phượt.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây