Đánh giá xe Suzuki GD110 - Ngoại hình cổ điển vận hành linh hoạt trên mọi cung đường

Suzuki GD110 là chiếc xe côn tay cổ điển đáp ứng nhu cầu chạy đường phố và đi phượt xa. Nhìn chung Suzuki GD110 thích hợp với đối tượng khách hàng trung niên chỉ cần một chiếc xe nhẹ nhàng không đòi hỏi cao về tốc độ. 

Suzuki GD110 là chiếc xe côn tay cổ điển đáp ứng nhu cầu chạy đường phố và đi phượt xa. Nhìn chung Suzuki GD110 thích hợp với đối tượng khách hàng trung niên chỉ cần một chiếc xe nhẹ nhàng không đòi hỏi cao về tốc độ. 

Suzuki GD110 là chiếc backbone cổ điển với thiết kế bình xăng phía trước kẹp giữa 2 chân cùng tay lái cao rộng và yên xe cao ngang bình xăng. Mẫu xe côn tay giá rẻ này đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong thành thị vì thân thiện môi trường. Một chiếc xe có thiết kế khác biệt với mức giá phù hợp túi tiền giúp Suzuki GD110 nhanh chóng nhận được sự chú ý kể từ khi ra mắt.

Bảng giá xe Suzuki GD110 mới nhất 2022

Suzuki GD110 hiện đang có giá bán ở các đại lý dao động từ 28.4 - 29.4 triệu đồng tùy từng phiên bản màu sắc. Giá bán lăn bánh khi có thêm tiền thuế, phí cấp biển số với bảo hiểm dân sự bắt buộc sẽ rơi vào khoảng 32 triệu đồng. Nhìn chung giá của Suzuki GD110 chỉ tương đương một chiếc xe số hoặc xe ga giá rẻ. Đây chính là điểm thu hút của Suzuki GD110 đặc biệt là với những ai mới làm quen xe côn tay. 

Màu xe

Giá đại lý

Giá lăn bánh

Suzuki GD110 Đen Đỏ

28.490.000

31.980.500

Suzuki GD110 Đen mờ

28.990.000

32.480.500

Suzuki GD110 Xám Đen mờ

29.490.000

32.980.500

Chi tiết và đánh giá xe Suzuki GD110

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm 

Suzuki GD110 có khung sườn nhỏ gọn, chiều dài tổng thể 1960mm giúp xe mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, vận hành thoải mái trong đường đô thị. Chiều cao yên xe 795mm tương đối thấp phù hợp người Việt dễ dàng chống chân. Thiết kế Suzuki GD110 mang tính biểu tượng với phong cách backbone quen thuộc. Thân hình nhỏ gọn tối giản nên di chuyển trong đường thành thị một cách linh hoạt. 

Phần đuôi xe có đèn hậu dạng Halogen phổ thông

Suzuki GD110 là chiếc backbone với phong cách cổ điển, bình xăng phía trước kẹp giữa 2 chân. Yên xe có chiều cao ngang bằng bình xăng, tay lái rộng và cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng trung niên thích xe côn tay cổ điển. Kiểu thiết kế của Suzuki GD110 gợi nhớ đến chiếc backbone huyền thoại Honda Win 100. Suzuki GD110 được thiết kế đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ di chuyển hàng ngày đến chở hàng, đi phượt…. 

Nổi bật ở đầu xe Suzuki GD110 là cụm đèn pha tròn cổ điển, đèn xi nhan tích hợp gọn khi nằm ngang đèn xe. Hai bên tay lái cao, bình xăng in logo hãng Suzuki cách điệu bằng họa tiết sọc trong phiên bản đắt tiền. Phần đuôi của Suzuki GD110 trang bị baga nhỏ gọn tải trọng 3kg hỗ trợ mở rộng không gian chứa đồ. Đây là tiện ích phù hợp với các chuyến đi phượt. Đèn sau dạng Halogen phổ thông kết hợp đèn xi nhan rời tương tự ở phần đầu xe. 

Một điểm nhấn trong thiết kế của Suzuki GD110 chính là ống xả. Kiểu thiết kế tinh tế không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ xe mà còn giảm lượng khí thải. Từ đó giúp Suzuki GD110 đạt tiêu chuẩn di chuyển trong nội thành, thân thiện môi trường và màng đến cảm giác lái tuyệt vời. Mặc dù Suzuki GD110 mang hơi thở quá khứ nhưng chất lượng xe luôn được đánh giá cao.

Suzuki GD110 đậm tính truyền thống khi trang bị đồng hồ đo vận tốc kiểu Analog cổ điển. Bên cạnh chính là dãy 4 số kèm dãy đèn tín hiệu. Mặt đồng hồ thiết kế nhỏ nhưng bố cục phân bổ thông số khoa học, rõ ràng giúp người lái dễ theo dõi. Suzuki GD110 dùng phanh tang trống có thể kháng nước, chống bám bụi và bùn đất. Lọc dầu xe dạng cassette với bộ lốp săm 17 inch. Suzuki GD110 dùng phuộc trước ốp cao su lò xo cổ điển, phuộc sau điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau.

Thiết kế cổ điển, sức mạnh vừa đủ nhưng vận hành linh hoạt

Suzuki GD110 trang bị khối động cơ  4 thì xy lanh đơn, SOHC dung tích 112.8 cc làm mát bằng không khí. Vì là xe cổ điển nên Suzuki GD110 dùng công nghệ chế hòa khí truyền thống buồng đốt nhỏ gọn giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn. Công suất tối đa 8.04 mã lực ở 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 8.53Nm ở 5.500 vòng/phút. Hộp số đi kèm là côn tay 4 cấp ly hợp ướt. Động cơ dùng hành trình pít tông dài để giảm tiêu hao nhiên liệu. 

Nhược điểm

Suzuki GD110 sở hữu tay lái khá cồng kềnh. Ngoại hình Suzuki GD110 cũng bị đánh giá khá thô. Ngoài ra Suzuki GD110 không có hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu. Tốc độ tối đa của Suzuki GD110 không cao và phần chân chống xe thiết kế thiếu chắc chắn.
 

===>Xem thêm giá xe ô tô được cập nhật mới nhất tại Blogxe.com.vn

 

Các phiên bản màu sắc 

Suzuki GD110 hiện có 4 màu sắc tùy chọn. Cụ thể là Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ.

Màu đen

Màu đen mới


Màu đỏ đen

Màu xám đen mờ

Thông số kỹ thuật xe Suzuki GD110

Chiều dài tổng thể

1,905mm

Chiều rộng tổng thể

745mm

Chiều cao tổng thể

1,065mm

Chiều dài cơ sở

1,215mm

Chiều cao yên

766mm

Khoảng sáng gầm xe

140mm

Trọng lượng bản thân

110mm

Loại động cơ

4-thì, làm mát bằng không khí

Số Xy - lanh

1 xy - lanh

Đường kính x hành trình piston

51.0 mm x 55.2 mm

Dung tích xy-lanh

112,8 cm3

Công suất cực đại

6,2 kW / 8,000 vòng / phút

Hệ thống truyền động

4 số (N - 1 - 2 - 3 - 4)

Loại ly hợp

Loại nhiều đĩa ép, ướt

Hệ thống phanh trước sau 

Tang trống


 

Hệ thống treo trước sau

Telescopic, lò xo cuộn, giảm chấn dầu

 

Loại gắp, lò xo cuộn, giảm chấn dầu, 5 cấp độ điều chỉnh

Dung tích bình xăng

8,5 L

Hệ thống khởi động

Điện/Cần đạp

So sánh xe  Suzuki GD110 với xe Suzuki Axelo 125 

Nếu chỉ có tầm 30 triệu trong tay thì mẫu xe côn nào là lựa chọn sáng giá cho yêu cầu về khả năng vận hành và độ bền cao? Suzuki GD110 với xe Suzuki Axelo 125  chính là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho phân khúc xe côn giá rẻ dưới 30 triệu đồng. Trong đó  Suzuki GD110 là chiếc xe mang đậm chất backbone cổ điển với phong cách riêng độc đáo. Suzuki Axelo 125 thì được định hướng dành cho khách hàng trẻ thích xe côn tay giá rẻ. 

Suzuki Axelo 125 có thiết kế thân xe nổi bật cá tính, mặt nạ uốn lượn mềm mại độ cong vuốt sâu vừa lướt gió lại tạo cảm giác nhanh nhẹn, mạnh mẽ. Giá bán của Suzuki Axelo 125 cho bản côn tự động là 23.9 triệu đồng, bản côn tay 26.7 triệu đồng. Suzuki GD110 cũng có giá bán từ 28 - 29 triệu đồng tùy màu sắc. Như vậy xét về giá thành, Suzuki GD110 với xe Suzuki Axelo 125  đều không có sự chênh lệch quá nhiều. Trong đó  Suzuki GD110 có phần nhỉnh hơn.

Suzuki GD110 là mẫu xe cho nam giới với phần yên dài kèm giá chở hàng phía sau, tay lái cao rộng kèm tư thế ngồi thẳng. Cụm đèn pha trơn, bình xăng đặt trước, cụm đồng hồ tối giản với nhiều chi tiết đậm phong cách backbone cổ điển. Kích thước xe gọn gàng, chiều cao yên thấp. 

Vì là xe côn tay giá rẻ nên chỉ trang bị phanh tang trống với phuộc nhún phía trước, giảm xóc lò xo phía sau kèm bộ vành 17 inch. Động cơ 112.8cc 1 xy lanh dùng công nghệ chế hòa khí truyền thống thay vì phun nhiên liệu điện tử. Công suất 8 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 8,53 Nm ở 5.500 vòng/phút.

Suzuki Axelo 125 cũng có thiết kế ấn tượng với phong cách mạnh mẽ, nhanh nhẹn và nhiều góc cạnh. Suzuki Axelo 125 là chiếc xe côn tay linh hoạt kiểm soát tốc độ tốt nhất. Xe trang bị các tính năng giúp vận hành an toàn như hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh. Động cơ 124cc cải tiến hiệu suất đốt cháy giúp tăng tốc nhanh chóng. Xe cân bằng với hệ thống trục hỗ trợ vận hành ổn định, êm ái.

Suzuki Axelo 125 có bình xăng dung tích 4.2L giúp vận hành trên quãng đường dài mà không cần nạp nhiên liệu liên tục. Tuy nhiên xe sẽ bất tiện khi chạy vào những ngày trời mưa vì hệ thống chắn bùn khá ngắn gần như không có tác dụng. Ống xả làm bằng kim loại nên cẩn trọng nếu không muốn bị bỏng sau quãng đường dài. 

Nhìn chung cả  Suzuki GD110 với xe Suzuki Axelo 125 đều sở hữu phong cách thiết kế khác biệt hoàn toàn. Trong đó  Suzuki GD110 theo phong cách cổ điển còn Suzuki Axelo 125 sở hữu ngoại hình trẻ trung hướng đến khách hàng thanh niên trẻ. Động cơ vận hành của 2 xe cũng khá chênh lệch trong đó Suzuki Axelo 125cc và Suzuki GD 110cc. Nếu ai thích phong cách cổ điển hướng đến khách hàng trung niên thì chọn  Suzuki GD110. Ngược lại Suzuki Axelo 125 hợp với người trẻ trung, năng động.

[Tham khảo] Lịch sử Các đời xe Suzuki GD110 cũ

Suzuki GD110 xuất hiện lần đầu vào cuối tháng 1/2016 ở các đại lý Suzuki. Nhưng đến tận triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016 thì xe mới chính thức ra mắt khách hàng trong nước. Suzuki GD110 có kích thước tổng thể chiều dài 1.900 mm, rộng 750 mm và cao 1.050 mm. Chiều dài cơ sở 1215mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 766mm với trọng lượng 108kg.

Suzuki GD110 có ngoại hình cổ điển với đèn pha tròn to, tay lái cao rộng với tư thế ngồi thẳng lưng. Đèn pha nằm bên phải đồng hồ tốc độ. Đồng hồ tốc độ dễ quan sát, báo tín hiệu xi nhan. Suzuki GD110 là mẫu xe kinh tế, dễ sửa chữa và được bán rộng rãi ở thị trường Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan.

Tháng 3/2022, Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt GD110HU phiên bản 2022. Vì muốn tăng độ nhận diện, thể hiện cá tính riêng nên Suzuki ra mắt bản Suzuki GD110 2022 với 3 mẫu tem màu mới cá tính hơn. Xe vẫn giữ nguyên thiết kế, trang bị và động cơ giống bản tiền nhiệm. Với kiểu dáng cổ điển kèm bộ tem màu mới, Suzuki GD110 sẽ mang đến hình ảnh thể thao năng động hơn. 

Các câu hỏi thường gặp về Suzuki GD110

Suzuki GD110 có bao nhiêu phiên bản?

Suzuki GD110 hiện tại chỉ có 1 phiên bản với 4 tùy chọn màu sắc Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ. Giá bán xe từ 28 - 29 triệu đồng tùy phiên bản màu sắc.

Thông số kích thước của Suzuki GD110?

Suzuki GD110 có bộ khung sườn nhỏ gọn, chiều dài tổng thể 1960mm nên cảm giác lái xe nhẹ, vận hành thoải mái. Chiều cao yên xe thấp 765mm giúp chống chân dễ dàng. Chiều rộng xe là 745mm, chiều cao 1065mm với chiều dài cơ sở 1215mm. 

Suzuki GD110 phù hợp đối tượng nào, nhu cầu sử dụng ra sao?

Suzuki GD110 hướng đến nhóm khách hàng trung niên yêu thích xe côn phong cách cổ điển. Xe phù hợp với người thích những mẫu xe côn không chú trọng về tốc độ có thể di chuyển trong đường thành phố hoặc đi phượt. Ngoài ra nhiều bạn trẻ cũng thích mua  Suzuki GD110 và thêm chi phí độ xe để thêm phần bắt mắt. 

Suzuki GD110 sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật của một chiếc xe côn tay giá rẻ. Xe mang đậm kiểu dáng backbone cổ điển phù hợp với cả người trung niên lẫn trẻ tuổi. Suzuki GD110 thích hợp để chạy trong đường phố hoặc đi phượt thông thường. Xe tập trung vào trải nghiệm nhiều hơn là tốc độ. Nếu một người chỉ cần một chiếc xe đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường thì  Suzuki GD110 là lựa chọn hoàn hảo. 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây