Đánh giá xe Suzuki Axelo 125 - Nhỏ gọn phù hợp với người mới chơi xe côn tay

Suzuki Axelo 125 là mẫu xe côn tay có ngoại hình nhỏ giúp người mới chơi xe côn dễ dàng làm quen. Sự ra đời của Suzuki Axelo 125 đã phá vỡ thế độc tôn của Yamaha Exciter tại Việt Nam.

 

Suzuki Axelo 125 là mẫu xe côn tay có ngoại hình nhỏ giúp người mới chơi xe côn dễ dàng làm quen. Sự ra đời của Suzuki Axelo 125 đã phá vỡ thế độc tôn của Yamaha Exciter tại Việt Nam.

Suzuki Axelo 125 là chiếc xe côn tay có kiểu dáng phổ thông thứ 2 của hãng Suzuki được lắp ráp tại Việt Nam. Suzuki Axelo 125 là mẫu xe côn tay phù hợp với người mới làm quen xe côn vì thân hình nhỏ gọn dễ điều khiển. Trong cùng phân khúc, Suzuki Axelo 125 có giá thành rẻ với thiết kế mạnh mẽ và sức mạnh đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Bảng giá xe Suzuki Axelo 125 mới nhất 2022

Suzuki Axelo 125 là mẫu xe rất dễ tiếp cận với những người mới chơi xe côn tay. Suzuki Axelo 125 là một trong những mẫu xe côn tay thể thao được hãng ra mắt thị trường Việt Nam từ lâu. Giá bán khi mới ra mắt của xe khá rẻ so với các sản phẩm cùng phân khúc 28.500.000 triệu đồng đã bao gồm các loại phí. Nhưng hiện Suzuki Axelo 125 đã không còn sản xuất. Người quan tâm có thể tìm mua xe Suzuki Axelo 125 cũ với giá từ 10 - 15 triệu đồng. 

Chi tiết và đánh giá xe  Suzuki Axelo 125

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm

Suzuki Axelo 125 là chiếc xe côn tay sở hữu nhiều đường cắt táo bạo, dứt khoát nhưng vẫn gọn gàng và đẹp mắt. Phần mặt nạ xe thiết kế uốn lượn mềm mại, độ cong nhẹ vừa lướt gió êm ái lại tạo cảm giác mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Mặt nạ đầu xe đẹp tuy hơi to. Nhưng tổng thể nhìn không cân đối vì phần đầu xe quá to trong khi phần đuôi xe nhỏ. 

Suzuki Axelo 125  bản côn tự động

Hệ thống đèn xe Suzuki Axelo 125 gồm đèn pha/cos với đèn xi nhan nằm tách rời nhau. Hệ thống đèn xe Suzuki Axelo 125 là dạng bóng Halogen 35W do đó ánh sáng vào ban đêm không tốt. Bù lại cường độ ánh sáng tăng khi lên ga và độ bền cao. Thiết kế đầu xe hơi nhọn với đèn xi nhan hình thang nằm trên chắn bùn trước. Bên cạnh đèn xi nhan có dập dòng chữ hãng xe Suzuki, đèn chiếu sáng chính có đầu đèn riêng nằm bên trên. 

Thân xe Suzuki Axelo 125 cá tính từng chi tiết với nguồn cảm hứng từ dòng xe thể thao  GSX-R của Suzuki. Phần yên xe thiết kế vuốt cao về sau. Đèn hậu với đèn xi nhan dạng Halogen tích hợp chung làm một. Chắn bùn phía sau xe thiết kế hơi ngắn nên không có công dụng khi đi trời mưa hoặc đường bùn đất. Ống xả xe sơn màu đen bao bọc bên ngoài là ốp chống nóng màu bạc. Bộ mâm xe Suzuki Axelo 125 viền bạc nổi bật và thu hút. 

Suzuki Axelo 125 đã nối tiếp thành công từ đàn anh Suzuki Fx và Suzuki Sport. Đây là người bạn đồng hành lý tưởng với những ai đam mê tốc độ. Kích thước tổng thể xe là 1895mm x 715 mm x 1075mm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao). Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm, trọng lượng 108kg với bình xăng dung tích 4.3L. Vì bình xăng dung tích lớn nên khi đổ đầy bình sẽ đi được đường xa. 

Về trang bị, Suzuki Axelo 125 sở hữu đồng hồ hiển thị dạng cơ thông thường với nhiều thông số hiển thị nhưng bố cục ký hiệu chưa rõ ràng. Mặt đồng hồ thiết kế không được đẹp, đơn điệu nhưng quan sát dễ dàng. Đồng hồ báo số thì con số thể hiện vị trí dễ nhìn thấy nhất. Đồng hồ tốc độ trung tâm có nền trắng tương phản chiếc kim màu đỏ. Chìa khóa xe Suzuki Axelo 125 dạng cơ với cốp xe nhỏ đựng được áo mưa nhưng không vừa mũ bảo hiểm. 

Ngoại hình nhỏ gọn, mạnh mẽ với bộ mâm 5 chấu hình chữ V

Suzuki Axelo 125 trang bị hai thắng đĩa bánh trước sau đảm bảo an toàn. Đặc biệt dù xe di chuyển tốc độ cao thì vẫn tạo cảm giác chắc chắn với bộ nhựa không rung. Xe vẫn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, an toàn và êm ái khi vận hành. Suzuki Axelo 125 không trang bị hộp chắn xích, không hộp chắn bùn với xích thiết kế lộ thiên. Do đó cần chăm sóc vệ sinh thường xuyên để đảm bảo xích hoạt động tốt. 

Suzuki Axelo 125 bản côn tự động có thêm các trang bị như phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Giảm xóc xe dạng Telescopic, giảm xóc sau dạng gắp đảm bảo nhịp nhàng, êm ái khi dùng. Giảm chấn thủy lực với lò xo trụ. Suzuki Axelo 125 thiết kế gọn gàng với bộ mâm đúc 5 chấu hình chữ V. Bửng trước xe nhỏ gọn liền khối với ốp thân xe sơn giả carbon. Phần yên xe cứng, ít dốc về trước.

Cụm đèn đuôi xe rộng quan sát từ sau dễ dàng. Tay nắm nhỏ phía sau yên xe đảm bảo dắt và xoay xe dễ dàng hơn. Cụm để chân của người ngồi sau không cố định khung xe giúp để chân không bị rung dù xe chạy nhanh. Giảm xóc của Suzuki Axelo 125 cứng nhưng lúc phanh thì xe đầm, tự tin vào khúc cua rộng không hạn chế tầm nhìn. 

Suzuki Axelo 125 dùng động cơ 4 thì 125 phân khối 1 xy lanh SOHC với hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất cực đại 7.06Kw tại 8000 vòng/phút, mô men cực đại đạt 9.9 Nm với 6000 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 90km/h. Hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành êm ái, ổn định. Mặt dưới lốc máy có thiết kế khung chống va đập khi xe chạy địa hình gồ ghề. 

Xe chú trọng hiệu suất đốt cháy, hiệu suất nạp giúp tăng tốc từ 0 - 200m mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ xe hoạt động khá êm, khởi động dễ dàng.  Suzuki Axelo 125 thiết kế năng động, mạnh mẽ nhưng thân hình nhỏ gọn phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Thiết kế nhỏ gọn giúp xe phù hợp với cả những người mới chơi xe côn tay.


===> Xem thêm bảng giá xe ô tô mới nhất
 

Nhược điểm

Suzuki Axelo 125 là xe thể thao giá rẻ, thân hình gọn nhẹ nhưng hiện đã không còn bán mới trên thị trường. Do đó người quan tâm chỉ có thể mua xe cũ đã qua sử dụng. 

Khi khởi động xe Suzuki Axelo 125 sẽ gây khó chịu cho người dùng. Đặc biệt vào những ngày mùa đông việc nổ máy khá khó khăn. Lúc cần kéo hết cỡ thì đạp rất lâu mới nổ máy xe được. Tay côn khá khó chịu buộc người điều khiển xe mở hết côn xe mới di chuyển.

Ốp pô xe bằng kim loại nên khi chạy xe quãng đường dài dễ bị bỏng sau. Mặt đồng hồ thiết kế khá rối mắt nên khiến người dùng mới gặp khó khăn thích nghi. Khi xi nhan thì lại càng khó nhìn thấy là xi nhan trái hay phải.

Thiết kế kiểu lộ xích của xe khá chất nhưng lại dễ làm hỏng hệ thống xích nếu không biết cách vệ sinh đúng cách. Chắn bùn phía sau xe không có công dụng khi chạy xe dưới trời mưa hay đường bùn đất.

Các phiên bản màu sắc 

Hiện Suzuki Axelo 125 có tất cả 5 tùy chọn màu sắc. Trong đó Suzuki bổ sung bản màu đen mờ mới cho dòng xe côn tay Suzuki Axelo 125. Ngoài ra còn 4 màu sắc khác là đỏ, xanh, đen xám với Ecstar.

Màu xanh

Màu đen nhám

Màu đen đỏ

Màu đen xám

Màu Ecstar

 

Thông số kỹ thuật xe Suzuki Axelo 125 

Kích thước dài x rộng x cao

1.895x715x1.075 mm

Độ cao yên 

760mm

Cỡ lốp trước/sau 

70/90-17M/C - 80/90-17M/C

Dung tích xy-lanh

124cm3

Hộp số

4 số

Phanh trước/sau

Phanh đĩa;Phanh đĩa

Loại động cơ 

Xăng, 4 thì, 1 xy-lanh, SOHC - Làm mát không khí

Công suất tối đa 

7,06/8.000 (KW/vòng/phút)

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Bộ chế hòa khí

So sánh xe Suzuki Axelo 125 với xe Honda Future 

Hiện nay Suzuki Axelo 125 với xe Honda Future  đang là 2 cái tên được đưa lên bàn cân với nhau. Trong đó  Suzuki Axelo 125 là mẫu xe sở hữu ngoại hình cá tính, mặt nạ uốn lượn mềm mại với độ cong vuốt sâu vừa lướt gió lại tạo cảm giác nhanh nhẹn, mạnh mẽ. Hiện  Suzuki Axelo 125 bản côn tay vẫn bán trên thị trường nhưng bản côn tự động đã bị  Suzuki Việt Nam ngừng sản xuất.

Honda Future thì là một trong những mẫu xe máy bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam. Xét về chất lượng và giá thành thì Honda Future luôn nhận được đánh giá cao. Giá bán của Honda Future tầm 29 - 30 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi Suzuki Axelo 125 có giá bán niêm yết từ 27 - 28 triệu đồng. 

Về thiết kế,  Suzuki Axelo 125 sở hữu ngoại hình theo phong cách đơn giản, cơ động hơn đại diện của Honda. Trong khi đó, Honda Future là mẫu xe số mạnh mẽ với ngoại hình đẹp mắt được đánh giá cao hơn  Suzuki Axelo 125. Honda Future chuyển số ngọt, khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ vì động cơ 125cc dễ dàng đạt tốc độ 60km/h. 

Suzuki Axelo 125 khi mới bắt đầu di chuyển bằng số 1 cũng có khả năng bứt tốc ấn tượng. Từ số 2 xe tăng tốc tốt đủ để chạy trong đường đông. Nhưng tay côn khá khó chịu buộc người lái mở hết tay côn xe mới chạy. Nếu đi đường nội thành thì xe Suzuki Axelo 125 chạy số 1, 2 và 3 là hợp lý nhất.

Nhìn chung Suzuki Axelo 125  là mẫu xe tay côn giá rẻ hơn Honda Future. Xe mang đến cảm giác lái đầm máy, chắc chắn và an toàn hơn đại diện của Honda. Suzuki Axelo 125 cũng đạt tiêu chí ngon bổ rẻ với thiết kế ổn định, chất lượng. Ngược lại Honda Future có thiết kế thể thao ấn tượng, mạnh mẽ hơn Suzuki Axelo 125 với giá thành đắt hơn. Đây là chiếc xe số mạnh mẽ, vận hành ổn định với khả năng tăng tốc nhanh và êm ái hơn Suzuki Axelo 125.

[Tham khảo] Lịch sử Các đời xe Suzuki Axelo 125 cũ

Suzuki Axelo 125 được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 28/12/2012. Khi đó mẫu xe này đã làm sống lại phong trào chơi xe côn tay một thời với những cái tên như  trào chơi xe côn tay một thời với những Suzuki Sport RGV, Suzuki FX….. Sau 1 năm ra mắt, Suzuki Axelo 125 thật sự đã tạo ra trào lưu cho các bạn trẻ thích xe côn tay. 

 

===> Blogxe.com.vn là website chuyên cung cấp dịch vụ mua bán ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam

 

Ngày 1/4/2014, Suzuki Axelo 125 được ra mắt phiên bản mẫu tem mới ấn tượng cho cả 2 bản côn tay và côn tự động. Nhìn chung Suzuki Axelo 125 vẫn tiếp tục là mẫu xe côn tay giá bình dân nhưng cực mạnh mẽ, thể thao thích hợp với ai mới làm quen xe côn. Hiện bản Suzuki Axelo côn tự động đã ngừng sản xuất ở Việt Nam. 

Các câu hỏi thường gặp về Suzuki Axelo 125

Ưu điểm của Suzuki Axelo 125

Suzuki Axelo 125 có phần đầu xe thiết kế gọn gàng, đồng đều với các khe hút gió kèm yếm xe tăng tính khí động học, giảm thiểu lực cản của gió. 

Phần thân xe  Suzuki Axelo 125 thiết kế đồng đều kết hợp hoàn hảo giữa phần đầu với thân xe. Phần đuôi xe có cảm hứng từ các mẫu xe máy của Suzuki phân khối lớn cực chất.

Phanh đĩa của xe  Suzuki Axelo 125 trang bị cho cả bánh trước và sau tạo lực dừng xe an toàn. 

Vành xe thiết kế chắc chắn với kích thước 17inch mang đến khả năng cơ động trên các điều kiện đường xá khác nhau. Bình xăng xe dung tích 4.2L nên đủ xăng chạy quãng đường dài đến 200km. 

Khả năng vận hành của Suzuki Axelo 125

Khi xe vào số 1 thả côn với vặn ga thì xe Suzuki Axelo 125 sẽ từ từ thẳng tiến. Khi chuyển số 2 xe vẫn mang đến cảm giác sức ì. Nhưng sang số 3 và 4 thì xe thực sự êm ngọt đặc biệt khi đồng hồ màu đỏ chỉ sang số 40. Nước hậu của xe Suzuki Axelo 125 khá tốt, cấu trúc máy ngang nên xe ít bị rung khi tiếp tục tăng tốc.

Tiếng động cơ xe Suzuki Axelo 125 gầm gừ không lớn, tiếng hơi thoát từ ống xả êm. Xe giảm tốc ngọt chứ không chồm về trước đặc biệt phần đuôi xe không bị quăng qua 2 bên. Nói chung nếu chạy  Suzuki Axelo 125 trong đường phố thì số 1, 2 với 3 là hợp lý.

Tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Axelo 125

Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Axelo 125 được đánh giá ổn. Với 100km thì Suzuki Axelo 125 tiêu hao từ 2 - 2.2L khi chạy mức 2 với 3 hay dưới 40km/h. Nếu chạy ở mức 3, 4 hoặc trên 40km/h thì xe tiêu hao nhiên liệu từ 1.9 - 2L trên 100km.

Suzuki Axelo 125 là mẫu xe côn tay giá rẻ phù hợp với những người mới tìm hiểu và làm quen với xe côn tay. Sức mạnh vừa đủ, ngoại hình đẹp thích hợp với giới trẻ. Suzuki Axelo 125 khi ra mắt đã thật sự làm sống dậy trào lưu chơi xe côn tay ở giới trẻ. Giá thành rẻ, ngoại hình đẹp với sức mạnh phục vụ nhu cầu đi lại ở thành thị và nông thôn. Tất cả là yếu tố giúp Suzuki Axelo 125 là chiếc xe côn tay đáng để mọi người làm quen. 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây