Đánh giá CBR1000RR FireBlade SP 2022 - Chiếc mô tô hoàn hảo cho mỗi cuộc đua

CBR1000RR FireBlade SP 2022 là cái tên được chú ý nhất trong số 9 mẫu xe được Honda lần đầu phân phối chính hãng ở Việt Nam. Vì vậy động cơ hay trang bị của xe đều rất được chú ý.

CBR1000RR FireBlade SP 2022 là cái tên được chú ý nhất trong số 9 mẫu xe được Honda lần đầu phân phối chính hãng ở Việt Nam. Vì vậy động cơ hay trang bị của xe đều rất được chú ý.

CBR1000RR FireBlade SP 2022 nằm trong dòng SuperSport - 1 trong 2 mẫu mô tô mạnh nhất của hãng. Xe trang bị nhiều tiện ích đẳng cấp hơn bản tiêu chuẩn. Bao gồm phanh Brembo, phuộc của hãng Ohlins kèm nhiều tính năng khác. Chính vì vậy so với bản cũ, CBR1000RR FireBlade SP 2022 nhìn giống một chiếc mô tô đua hơn. 

Bảng giá xe  CBR1000RR FireBlade SP mới nhất 2022

Honda  CBR1000RR FireBlade SP 2022 được hãng nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Xe được phân phối chính hãng ở cửa hàng Honda Moto với mức giá là 678 triệu đồng. Trước khi nhập khẩu chính hãng CBR1000RR FireBlade SP 2022 cũng đã được một số tư nhân nhập khẩu về Việt Nam với mức giá bán thời điểm đó là 729 triệu đồng. 

Nhìn chung CBR1000RR FireBlade SP 2022 có mức giá thấp với mục đích giúp hãng Honda dễ dàng bước chân vào thị trường xe phân khối lớn ở Việt Nam. Việc hạ giá thấp giúp hãng dù chân ướt chân ráo vẫn dễ gây thiện cảm với các biker tại Việt Nam và tăng sức cạnh tranh với các nhà nhập khẩu tư nhân. 

Chi tiết và đánh giá xe Honda Rebel 300 2022

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm

Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 2.065 x 720 x 1.125mm, chiều dài cơ sở 1.405mm. Xe có chiều cao yên 820mm với khoảng sáng gầm xe 130mm. CBR1000RR FireBlade SP 2022 được thiết kế khí động học với vẻ ngoài mạnh mẽ, thân hình gọn gàng. Đặc biệt hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Trong đó đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu. Cụm đèn hậu được thiết kế gọn gàng hơn bản trước.

Trọng lượng Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 chỉ tầm 195kg, giảm 15kg so với bản trước. Honda vì muốn giảm bớt trọng lượng đã thay đổi nhiều chi tiết quan trọng từ khung xe, động cơ, mâm xe. Thậm chí hãng còn đổi từ ắc quy loại chì axit cũ sang ắc quy  lithium-ion. 

Ngoại hình độc đáo đậm chất thể thao

Một chi tiết đổi mới dễ nhận biết của Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022  chính là bình xăng bằng titan dung tích 16.2L. Vì vậy mà xe giảm bớt được 1.3kg. Đây cũng là chiếc mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới dùng bình xăng bằng titan. Pô xe cũng là từ titan cấu tạo 4-2-1 đem đến âm thanh chất lượng, công suất cao.

Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022  trang bị đồng hồ màn hình TFT có đèn báo nằm xung quanh. Ngoài việc hiển thị chi tiết các thông số, thiết kế đèn như vậy còn giúp người lái dễ dàng nhìn thấy bất kể trời nắng. Ngoài ra so với bản tiêu chuẩn, Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 cũng trang bị nhiều tiện ích đắt giá. 

 

===> Blogxe.com.vn là website chuyên cung cấp dịch vụ mua bán ô tô uy tín hàng đầu Việt Nam

 

Đầu tiên là phuộc trước và sau thuộc thương hiệu Ohlins sơn màu vàng gọi là  S-EC NIX 30, đường kính 43mm. Bản CBR1000RR FireBlade SP còn bổ sung phanh Brembo trước - sau kiểm soát lực phanh theo góc nghiêng xe. Giảm xóc TTX36 phía sau cũng thuộc hãng Ohlins nhưng là lò xo trụ đơn hành trình 60mm. Một tiện ích tiên tiến khác tích hợp trên xe chính là ly hợp chống trượt với tay ga điện tử. 

 

Phuộc trước sau thuộc Ohlins sơn màu vàng gọi là  S-EC NIX 30

Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022  trang bị bộ la zăng 17 inch với mâm xe hình chữ Y. Kích thước lốp trước 120/70, phía sau là 190/50. Xe trang bị cả hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC, hệ thống kiểm soát công suất động cơ. Hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp hạn chế trượt bánh sau và sang số nhanh. Chức năng kiểm soát lực bốc đầu kiểm soát việc nhấc bánh. 

CBR1000RR FireBlade SP 2022 dùng động cơ DOHC 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.000cc. Công suất tối đa 189 mã lực ở vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 114 Nam tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. So với bản tiền nhiệm, công suất xe đã tăng lên 10 mã lực.

Tốc độ xe nhanh nhất của hãng Honda

Với hộp số 6 cấp tay côn CBR1000RR FireBlade SP 2022 có thể tăng tốc lên 100km/h mà chưa mất 2.5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 299km/h. Đây cũng là mẫu CBR nhanh nhất của Honda. Một số chi tiết của động cơ CBR1000RR FireBlade SP 2022 được hãng dùng chất liệu magie kèm titan để giảm bớt trọng lượng xe. 

Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 trang bị màn hình TFT kèm 3 chế độ hiển thị Street, Circuit và Mechanic. Đặc biệt chế độ Mechanic có nhiều thông tin liên quan hoạt động của người lái xe. Xe còn có 5 chế độ lái gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. CBR1000RR FireBlade SP 2022 có trợ điện tử HESD kèm công nghệ ổ khóa HISS - chìa khóa có một con chip bên trong cùng tần số với ổ khóa, tay phanh có 6 cấp độ điều chỉnh. 


===> Xem thêm bảng giá xe ô tô mới nhất
 

Nhược điểm

Nhiều người đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 có thân hình quá nhỏ gọn. Đôi khi còn nhiều người nhầm lẫn nó là chiếc PKN CBR150R hay CBR250RR.

Tư thế ngồi của CBR1000RR FireBlade SP 2022 thiết kế hơi chồm, ôm sát bình xăng làm mỏi tay mỏi lưng nếu bị kẹt xe. 

Các phiên bản màu sắc 

Màu đỏ, trắng và xanh

Theo các chuyên gia, CBR1000RR FireBlade SP 2022 được xem như bản thương mại của các mẫu xe đua MotoGP. Về màu sắc,  CBR1000RR FireBlade SP 2022 gây chú ý hơn bản tiêu chuẩn nhờ vào dàn áo 3 tông màu trắng, xanh và đỏ. Sự phối màu này giúp ngoại hình xe rất nổi bật và cá tính đặc biệt đi kèm bộ mâm sơn màu vàng đồng sang trọng.

Thông số kỹ thuật xe CBR1000RR FireBlade SP 2022

 

Kích thước

2.065 x 720 x 1.125mm

Trọng lượng

195 kg

Khoảng sáng gầm xe

130mm

Chiều cao yên xe

820mm

Phuộc trước

Phuộc trước hành trình ngược Ohlins NIX30 43mm

Động cơ 

4 xi lanh DOHC, làm mát bằng nước

Công suất

189 mã lực ở vòng tua máy 13.000 vòng/phút, 

Mô men xoắn

mô men xoắn cực đại 114 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút

Dung tích xy lanh

1.000cc

Cỡ lốp trước/sau 

Trước 120 / 70ZR17 ; Sau 190 / 50ZR17

Phanh trước sau

Phanh trước Brembo thể thao, dạng đĩa đôi đường kính 320mm, kẹp phanh 4 piston;Đĩa đơn 220mm, Nissin

Phuộc sau

Lò xo trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins S - ECTTX36 liên kết Unit Pro - Link tải trước lò xo có thể điều chỉnh

So sánh xe CBR1000RR FireBlade SP 2022 với xe BMW S1000RR

Trong phân khúc xe Superbike mức giá dưới 1 tỷ đồng thì CBR1000RR FireBlade SP 2022 với xe BMW S1000RR là 2 cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Cả 2 mẫu xe mô tô này đều sở hữu động cơ 1.000cc rất mạnh mẽ đi kèm nhiều công nghệ hỗ trợ khả năng vận hành. Trong đó CBR1000RR FireBlade SP 2022  có giá bán là 628 triệu đồng còn BMW S1000RR bản cao cấp M Performance giá bán 1 tỷ 69 triệu đồng. 

CBR1000RR FireBlade SP 2022 với BMW S1000RR đều có ngoại hình hiện đại với các đường nét mạnh mẽ đủ gây ấn tượng với những ai đam mê PKL.  BMW S1000RR sở hữu thiết kế sắc sảo, các đường nét uyển chuyển mượt mà. Trong khi CBR1000RR FireBlade SP 2022 lại có những đường nét cứng cáp và dứt khoát hơn. 

Về thân máy cả CBR1000RR FireBlade SP 2022 với xe BMW S1000RR càng khác biệt trong phong cách thiết kế. Đại diện của Honda sở hữu bộ cánh cứng cáp nằm ở phía trước nên nhìn xe vạm vỡ, to lớn. Ngược lại thì đại diện của BMW có phần thân được bao bọc bằng các mảng ốp kèm với ống xả nguyên bản. Thiết kế tối giản giúp ngoại hình xe thêm phần gọn gàng, thanh thoát. 

Đầu xe CBR1000RR FireBlade SP 2022 trang bị cụm đèn LED hiện đại nằm trong hốc tam giác mang đến cảm giác sắc bén, ấn tượng. BMW S1000R đối lập hoàn toàn với cụm đèn bóng LED đối xứng kèm dải đèn định vị ban ngày gấp khúc. Từ đó khi nhìn đằng trước xe sẽ thấy thêm phần cuốn hút, ma mị.

Kích thước CBR1000RR FireBlade SP 2022 với BMW S1000RR không có nhiều sự chênh lệch. Trong đó đại diện của BMW nhìn thon gọn, ít rộng và dài hơn đại diện của Honda. Chiều dài cơ sở với chiều cao yên của 2 đối thủ không chênh lệch quá nhiều. Các thông số của CBR1000RR FireBlade SP 2022 với BMW S1000RR đều thích hợp với những người cao từ 1m70 trở lên. 

CBR1000RR FireBlade SP 2022 dùng hệ thống treo của Ohlins còn đại diện của BMW dùng của hãng Marzocchi. Phanh trước của Brembo (CBR1000RR FireBlade SP 2022) còn S1000RR M Performance dùng phanh đôi 4 piston. Cả 2 xe đều dùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS dễ dàng tùy chỉnh mức độ khi vận hành.

Cả 2 đối thủ đều dùng màn hình TFT màu hiển thị thông tin nhưng BMW S1000RR có BMW Multi-Controller kết nối smartphone. Nhưng đại diện của BMW vẫn dùng chìa khóa cơ trong khi CBR1000RR FireBlade SP 2022 đã lên đời smartkey. 

CBR1000RR FireBlade SP 2022 sở hữu động cơ từ chiếc RC213V-S nên sức mạnh nổi bật nhất trong các đối thủ cùng phân khúc. Mặc dù cùng mô men xoắn cực đại nhưng S1000RR cần vòng tua thấp hơn 1.500 vòng / phút so với CBR1000RR FireBlade SP 2022. Do đó nếu những ai yêu thích sức mạnh và ngoại hình vạm vỡ thì CBR1000RR FireBlade SP 2022 là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại S1000RR hợp với những ai thích công nghệ hiện đại. 

[Tham khảo] Lịch sử các đời xe Honda CBR1000RR FireBlade SP cũ

CBR1000RR 2004: Năm 2004 chiếc CBR1000RR đầu tiên thuộc thế hệ CBR RR Fireblade thứ 7 xuất hiện được thiết kế hướng đến WSBK với các giải đua tương tự. Xe sở hữu hệ thống treo sau đa điểm Unit Pro-Link, động cơ 998cc gọn nhẹ với phun nhiên liệu điện tử kép PGM-DSFI.  Công suất 169 mã lực, hệ thống phun xăng đôi tăng cường PGM-DSFI kèm hệ thống lấy gió trực tiếp. 

CBR1000RR 2006: So với CBR1000RR đời đầu bản 2006 có nhiều thay đổi về kích thước ống xả, hệ thống van nạp xả được tinh chỉnh. Động cơ xe đốt cháy nhiên liệu hiệu quả với mô men xoắn lớn ở dải tua thấp đến trung bình. Các thay đổi của xe giúp tăng công suất đến 172 mã lực. Đường kính đĩa trước nâng cấp từ 310 thành 320mm, chiều dày giảm 4.5mm. 

CBR1000RR 2008: Bản CBR1000RR 2008 thừa hưởng công nghệ ly hợp chống trượt (Assist Slipper Clutch) của MotoGP RC213V. Xe được gọi là “bò rừng” với gương chiếu hậu thấp và rộng. Đây là CBR RR Fireblade thế hệ thứ 9 có nhiều đổi mới. Trong đó ống xả được chỉnh ngắn và nhỏ lại, mâm xe làm từ chất liệu  nhẹ để giảm trọng lượng xe. Động cơ cho sức mạnh 175 mã lực với các van làm từ titan. 

CBR1000RR 2009: Thiết kế CBR1000RR 2009 không đổi so với bản tiền nhiệm. Nhưng đây là chiếc Superbike đầu tiên thế giới được sở hữu hệ thống phanh ABS điều khiển điện tử kèm phân bổ lực 2 bánh. Sức mạnh của bản 2009 tương tự bản 2008. Xe được chỉnh lại vị trí đặt máy để duy trì khả năng vận hành ổn định. 

CBR1000RR 2010: Dựa theo đời 2009 CBR1000RR 2010 - CBR RR Fireblade thế hệ thứ 11 xuất hiện với một số tinh chỉnh. Quạt tản nhiệt được làm gọn để xe không bị nặng hơn còn con ốc bắt động cơ làm từ nhôm. Động cơ tăng hiệu suất đến 6.87%, công suất 173 mã lực. 

CBR1000RR 2012: CBR1000RR 2012 là bản kỉ niệm 20 năm ra mắt của dòng CBR được nâng cấp hệ thống phuộc Showa. Xe tập trung vào khả năng vận hành, mang đến trải nghiệm lái thể thao. Sức mạnh xe là 176 mã lực.

CBR1000RR 2014: CBR1000RR 2014 có thiết kế ra đời dựa trên đời CBR1000RR 2012. Cụ thể xe đổi mới cổ nạp xả và hệ thống treo nhận được sự tinh chỉnh. Đặc biệt Honda tung thêm bản thể thao mới gọi là CBR1000RR SP đi kèm hàng loạt tính năng hiện đại. Bao gồm phuộc trước  Ohlins NIX30, phuộc sau Ohlins TTX36,, lốp Pirelli DIablo Supercorsa, cặp heo phanh trước Brembo M4. 

CBR1000RR 2017: Honda CBR1000RR 2017 lần đầu xuất hiện tại EICMA 2016. Xe được nâng cấp toàn bộ so với bản tiền nhiệm. Khung sườn làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng nhẹ hơn. Công suất lên 189 mã lực và mô men xoắn 116Nm. Xe có hệ thống phuộc chỉnh điện, kiểm soát  bốc đầu Wheelie control, bướm ga điện tử Ride by wire….. 

CBR1000RR 2022: Thiết kế CBR1000RR 2022 gọn gàng với trọng lượng nhẹ hơn đời trước. Đặc biệt bản SP có bộ phuộc trước sau đều của Ohlins chỉnh điện, ống xả titan và bình ắc quy nhẹ. Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC đã cải tiến với độ phản hồi tốt hơn.

Các câu hỏi thường gặp về Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022

Honda CBR1000RR FireBlade với Honda CBR1000RR FireBlade SP có gì khác biệt?

Để phân biệt bản tiêu chuẩn với bản SP của dòng Honda CBR1000RR FireBlade cần dựa vào màu sắc dàn vỏ. Bản SP gây chú ý bởi màu xanh, đỏ và trắng. Hệ thống treo Ohlins trước - sau là của bản SP còn bản tiêu chuẩn dùng phuộc Showa. 

Ngoài ra bản Honda CBR1000RR FireBlade SP còn được trang bị nhiều tiện ích đắt giá. Bao gồm phuộc trước hành trình ngược màu vàng của Ohlins gọi là S-EC NIX 30. Phía sau là giảm xóc TTX36 của Ohlins với lò xo trụ đơn hành trình 60mm.

Sức mạnh của CBR1000RR FireBlade SP 2022?

Honda CBR1000RR FireBlade SP 2022 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra vì đây là mẫu xe có tốc độ rất nhanh nên Honda đã trang bị cho CBR1000RR FireBlade SP 2022 cặp thắng đĩa đường kính 320mm, kẹp phanh 4 piston Brembo. Đĩa đơn phía sau đường kính 220mm với kẹp phanh 1 piston từ Brembo.

Với sau gần 30 năm phát triển,  CBR1000RR FireBlade SP 2022 đã được nâng cấp sức mạnh lên đến 189 mã lực. Ngoại hình có nhiều thay đổi trong đó bản nâng cấp SP cũng gây chú ý với màu độc đáo trắng, đỏ, xanh. Ngoài thiết kế xe còn sở hữu công nghệ và trang bị hiện đại xứng đáng là biểu tượng sportbike Nhật Bản.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây