Đánh giá xe CB500F 2022 - mẫu xe hoàn hảo nhất trong phân khúc Naked-bike 500cc cho đến hiện tại

Vào đầu tháng 9 năm 2021, hãng xe Hon da đã tung ra thị trường phiên bản mới nhất 2022 của mẫu xe CB500F với một số tinh chỉnh tập trung vào công nghệ, tiện ích nhằm đem đến choi khách hàng mẫu xe mô-tô phân khối lớn 500cc được đánh giá là hòan hảo nhất cho đến hiện tại.

Vào đầu tháng 9 năm 2021, hãng xe Hon da đã tung ra thị trường phiên bản mới nhất 2022 của mẫu xe CB500F với một số tinh chỉnh tập trung vào công nghệ, tiện ích nhằm đem đến choi khách hàng mẫu xe mô-tô phân khối lớn 500cc được đánh giá là hòan hảo nhất cho đến hiện tại.

Diện mạo CB500F 2022 đang làm “điên đảo” cộng đồng bikers.

Bảng giá xe CB500F 2022 mới nhất

CB500F 2022 chỉ mới được ra mắt chính thức tại thị trường Châu Âu với 3 phiên bản:

  • CB500F 2022
  • CB500X Adventure 2022
  • CBR500R Sport-City 2022

Hiện tại hãng sản xuất Honda vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho các phiên bản của mẫu xe CB500F 2022. Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin cho rằng CB500F 2022 sau khi được phân phối tại Việt Nam sẽ có giá bán đề xuất rơi vào khoảng trên dưới 200.000.000 đồng và sẽ có sự chênh lệch ít nhiều cho từng phiên bản.

Chi tiết và đánh giá xe CB500F 2022

Về các thiết kế ngoại hình thì CB500F 2022 không có quá nhiều sự thay đổi với phiên bản trước đó. Mẫu xe này vẫn hướng đến phong cách thể thao, thời thượng và “hầm hố” của một chiếc Naked-bike 500 phân khối.

Phần đầu xe ở phiên bản mới 2022 của chiếc CB500F nổi bật với cụm đèn pha ứng dụng công nghệ full-LEd đem lại hiệu suất chiếu sáng cao, tiết kiệm nhiên liệu. Đèn định vị ban ngày cũng được ứng dụng công nghệ full-LED hiện đại.

Mẫu xe CB500F 2022 vẫn sử dụng kiểu đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc như phiên bản tiền nhiệm với giao diện thân thiện, hiển thị đầy đủ các thông tin cơ bản của xe như: tốc độ, thời gian, lượng xăng, hành trình, vòng tua máy…

Xe được trang bị cho bộ gắp mới có khả năng chịu lực tốt hơn, nhẹ hơn. Cùng với đó là phuộc trước chuyển sang sử dụng loại hành trình ngược Upside-down SFF - BP kích thước 41mm mới, qua đó giúp cải thiện hiệu suất vận hành của xe đáng kể. Phuộc trước được sơn vàng vô cùng nổi bật.

Đầu xe nổi bậc với trang bị phuộc hành trình ngược SFF - BP mới được sơn vàng.

Ở thân xe khách hàng sẽ cảm nhận được nét lịch lãm bởi thiết kế yên xe vuốt nhọn về phía sau và phân tầng. Bên cạnh đó là sự “hầm hố” khi bình xăng lớn 16,7 lít (bao gồm cả nhiê liệu trong bình dự trữ) được thiết kế gồ lên với các đường dập nổi góc cạnh, bố trí ngay bên dưới là hệ thống động cơ nằm “lộ thiên”.

Phiên bản Honda CB500F 2022 còn được đánh giá cao với khả năng bám đường rất tốt, giúp xe vận hành ổn định ở bất kỳ loại địa hình nào. Bên cạnh đó, với bộ tản nhiệt và vành xe được thiết kế lại góp giảm trọng lượng của xe đáng kể, giúp xe dễ điều khiển hơn. Toàn bộ trọng lựng của xe sẽ được đtặ trên bộ vành đa chấu 17 inch.

Thân xe “hầm hố” nhưng không kém phần lịch lãm khi hệ thống động cơ được thiết kế “lộ thiên” và yên xe phân tầng vuốt nhọn về sau.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu ứng dụng công đèn LED được thiết kế nhiều tầng đẹp mắt. ben cạnh đó, 2 bên đuôi được thiết kế lõm vào bên trong tạo thành tay xách giả, người dùng có thể dắt và giữ xe dễ dàng. Đuôi xe cũng gây ấn tượng với ống pô 2 lỗ có thiết kế bọc viền crom đẹp mắt còn đạt tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn theo chuẩn Euro 5.

Đuôi xe vẫn giữ nguyên lối thiết kế của phiên bản tiền nhiệm với kiểu dáng ống pô đẹp mắt.

“Trái tim” của Honda CB500F 2022 là khối động cơ 4 kỳ song song, xi-lanh đôi với dung tích 471cc. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp, hệ thống làm mát bằng chất lỏng vfa phun xăng điện tử PGM-FI. Khối động cơ nay sản sinh ra công suất tối đa là 47 mã lực tại vòng quay 8.600 vòng/ phút với mô-men xoắn cực đại đạt 43 Nm tại 6.500 vòng/ phút.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được hãng Honda trang bị cho bộ ly hợp chống trượt Assist & slipper Clutch sẽ giúp côn tay nhẹ hơn, dễ sử dụng hơn.

 

===> Cập nhật bảng giá xe ô tô chi tiết mới nhất trên trang Blogxe.com.vn

 

CB500F 2022 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiệm vân hành tuyệt vời.

Để đảm bảo sự vận hành an toàn cũng như việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn, CB500F 2022 còn được trang bị cho hệ thống phanh trước dạng đĩa đôi có đường kính 296mm với kẹp phanh 2 piston hướng tâm.

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm

  • Nằm trong phân khúc mô-tô 500 phân khối, CB500F 2022 có diện mạo trẻ trung hợp thời khi mang đậm phong cách thể thao, thời thượng. 
  • Ở phiên bản 2022 xe có trọng lượng nhẹ hơn, kích thước gọn gàng nên được xem là mẫu xe linh hoạt dễ vận hành dù là trong đường cái chật chồi, nhỏ hẹp.
  • Khối động cơ mạnh mẽ với 4 kỳ song song và 2 xi-lanh “dư sức” cho khách hàng trải nghiệm lái đường trường hay đường ngắn nội ô.
  • Toàn bộ hệ thống đèn được ứng dụng công nghệ chiếu sáng full-LED hiện đại vừa có khả năng chiếu sáng cao vừa tiết kiệm được nhiên liệu.
  • Ở phiên bản 2022 CB500F còn gây ấn tượng khi được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại, có tính ứng dụng cao.
  • Nối bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, hạn chế ô nhiễm tiếng ồn khi đạt tiêu chuẩn Euro 5.
  • Gía thành cạnh tranh trong phân khúc 500cc

Nhược điểm

Ở phiên bản mới này CB500F 2022 đã được hãng Honda khắc phục hầu hết những hạn chế còn tồn đọng ở phiên bản trước bằng cách thay phuộc trước dạng ống lồng thành hành trình ngược upside-down SFF-BP mới. Ngoài ra việc vít ga và điều khiển tay côn cũng dễ dàng hơn khi xe còn được trang bị cho bộ Ly hợp chống trượt Assist & slipper Clutch.

Các phiên bản màu sắc

Ở phiên bản mới 2022, CB500F 2022 được trang bị thêm 3 gam màu nâng tổng số màu xe lên 4 màu sắc thời thượng, đẹp mắt để khách hàng lựa chọn, gồm: Màu xám đen (Matt Axis Grey Metallic), màu xám (Pearl Smokey Grey), màu vàng (Pearl Dusk Yellow) và màu đỏ (Grand Prix Red).

Honda CB500F 2022 màu xám đen.

Honda CB500F 2022 màu xám.

Honda CB500F 2022 màu vàng.

Honda CB500F 2022 màu đỏ.

Thông số kỹ thuật của xe CB500F 2022 

Thông số

Phiên bản Honda CB500F 2022 

Khối lượng xe

Chưa có thông tin chính xác (189kg ở phiên bản trước)

Kích thước D x R x C

2.080 x 790 x 1.060 mm

Chiều dài cơ sở

1.410 mm

Độ cao yên

785mm

Khoảng sáng gầm xe

145 mm

Kích thước mâm

17 inch

Kích thước lốp trước

120/70 ZR17M/C hoặc 160/160 ZR17M/C (tùy phiên bản)

Kích thước lốp sau

160/60 ZR17M/C

Kiểu mâm

Đa chấu

Động cơ

4 kỳ, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng

Hộp số

6 cấp

Dung tích bình xăng 

17,6 lít

Dung tích xi-lanh

471cc

Công suất tối đa của xe

Cực đại là 47 mã lực tại vòng quay 8.600 vòng/ phút

Mô-men xoắn cực đại của xe

Tối đa đạt 43 Nm tại 6.500 vòng/ phút

Hệ thống chống bó cứng phanh

ABS

Phanh trước

Đĩa đơn có kích thước 296 mm kết hợp cùm phanh 4 piston của Nissin

Phanh sau

Đĩa đơn có kích thước 220 mm kết hợp cùm phanh Nissin 1 piston

Phuộc trước/ sau

hành trình ngược upside-down Big Piston (SFF- BP)/ Lò xo trụ đơn Prolink, tải trước lò xo với 5 cấp điều chỉnh

Tiêu hao nhiên liệu

29 km/ 1 lít

So sánh xe CB500F 2022 với xe KTM 390 Duke hay Kawasaki Z400

Bước qua phiên bản mới 2022, Honda CB500F nhận được một loạt thay đổi và nâng cấp mới, thú vị thu hút sự chú ý của cộng đồng bikers ở phân khúc mô-tô phân khối 500cc tầm trung và khiến đối thủ Kawasaki Z400 phải e dè.

Về sức mạnh động cơ, công nghệ 

Honda CB500F 2022 nhỉnh hơn với sức mạnh động cơ cho ra công suất 47 mã lực cùng mô-men xoắn 43 Nm với khả năng vận hành êm ái, mượt mà và vô cùng ổn định ở bất kỳ điều kiện địa hình nào. Bởi ứng đụng hệ thống phuộc trước hành trình ngược upside-down SFF-BP có thể điều chỉnh và phuộc sau dạng monoshock có thể điều chỉnh 5 cấp độ. Bên cạnh đó là trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. 

Hệ thống phanh cũng được cải tiến khi chuyển sang sử dụng phanh trước dạng đĩa đôi có kích thước 296mm với kẹp phanh 2 piston hướng tâm. Đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh giúp xe vân hành ổn định và mượt mà hơn dù đi với tốc độ cao.

Mặt khác, mẫu xe này còn ăn điểm khi đạt tiêu chuẩn về khí thải cũng như tiếng ồn chuẩn Euro 5.

Trong khi đó, Kawasaki Z400 chỉ cho ra công suất 45 mã lực cùng mô-men xoắn 38 Nm. Xe vận hành kém ổn định hơn khi phuộc trước vẫn ở dạng ống lồng dù cho có trang bị thêm ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

Kawasaki Z400 cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh nhưng kém tối ưu hơn khi vẫn sử dụng phanh đĩa trước đơn có kích thước 310mm với kẹp phanh 2pis.

Về trang bị tiện ích

Honda CB500F 2022 sở hữu bình xăng lên đến 17,6 lít giúp khách hàng có thể thoải mái đi đường trường mà không quá lo ngại vấn đề nhiên liệu. 

Trong khi đó, Kawasaki Z400 có dung tích bình xăng nhỏ hơn 14 lít.

Cả 2 đều được trang bị cụm đồng hỗ kỹ thuật số với màn hinh LCD hiển thị thông tin rõ nét, đầy đủ. Toàn bộ hệ thống đèn xe đều được ứng dụng công nghệ full-LED cho hiệu suất chiếu sáng tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

[Tham khảo] Lịch sử các đời xe CB500F cũ

CB500F lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, góp mặt vào dành sách các mẫu xe mô-tô phân khối lớn từ 500 cc cỡ trung của hãng xe Honda. Chúng ta cùng điểm qua các phiên bản tiêu biểu được du nhập về Việt Nam của mẫu xe này nhé!

Phiên bản Honda CB500F 2013 được trình làng với duy nhất một màu đen vừa cá tính, vừa huyền bí. Đây là mẫu xe 500cc có sự tham gia của hãng Mugen với lo go Mugen được in trên một số chi tiết của xe. Thời điểm này, xe sở hữu:

Diện mạo: Vẻ ngoài pha trộn giữa các đặc trưng của một chiếc CB và chất thể thao, hiện đại của một chiếc Naked-bike.

Về động cơ: Khối động cơ DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đôi song song cho công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 43 Nm. 

Về trang bị: Dung tích bình xăng 15,7 lít, mâm đúc, phuộc trước ống thủy lồng, phuộc sau là giảm xóc ProLink.

Phiên bản Honda CB500F 2016 được trình làng với 2 phiên bản màu sắc là đen và xám.

Về diện mạo: Không có nhiều thay đổi chỉ tinh chỉ một số chi tiết để nhấn mạnh sự “hấm hố”, thể thao hơn.

Về động cơ: Vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ là DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đôi song song cho công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 43 Nm. Tuy nhiện hộp số được cải tiến để sang số nhanh hơn.

Về trang bị: Dung tích bình xăng tăng lên đạt 16,6 lít, mân 17 inch vành đúc không săm, ổ khóa mới.

Phiên bản Honda CB500F 2018 ra mắt với 3 phiên bản CB500F, CB500X và CBR500R với 3 màu lựa chọn.

Về diện mạo: Có một số tinh chỉnh ưu tiên phong cách cá tính cùng với phục vụ khả năng vận hành tốt trên nhiều loại địa hình.

Về động cơ: Vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ là DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đôi song song cho công suất tối đa 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 43 Nm. 

Về trang bị: Dung tích bình xăng tăng lên đạt 16,7 lít, mân 17 inch vành đúc chấu chữa V không săm.

Các câu hỏi thường gặp về xe CB500F 2022

Xe CB500F 2022 có mấy phiên bản?

The thông tin công bố từ hãng xe Honda thì mẫu CB500F sẽ được phân phối cho thị trường với 3 phiên bản là:

  • CB500F 2022
  • CB500X Adventure 2022
  • CBR500R Sport-City 2022

Xe sẽ được phân phối đầu tiên tại thị trường châu Âu. Ứng với đó là 4 gam màu rất được ưa chuộng là: xám, đen, vàng, đỏ.

Có nên mua xe CB500F 2022 không?

CB500F nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia và cộng đồng bikers khi có diện mạo thu hút và khối động cơ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, bước qua phiên bản 2022 CB500F đã có những cải tiến và thay đổi mới khắc phục những hạn chế còn tồn đọng ở phiên bản trước đó. Đây là mẫu xe “chất lượng” trong phân khúc và tầm giá mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn.

Phiên bản CB500F 2022 có những thay đổi gì so với phiên bản trước đó?

Bước sang năm 2022, hãng Honda bổ sung thêm các trang bị như: phuộc trước hành trình ngược loại Upside-down kích thước 41mm loại mới Showa Separate Funtion Big Piston kết hợp chảng 3. Cùng việc tinh chỉnh phuộc sau và bộp gắp sau nhẹ hơn, có khả năng chịu lực cao hơn.

Vành xe và bộ tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhẹ hơn góp phần giảm trọng lượng xe đáng kể.

Hệ thống phun nhiên liệu của CB500F 2022 cũng được nâng cấp giúp sức mạnh động cơ mạnh mẽ hơn trong từng cú vít ga.

Hệ thống phanh cũng được cải tiến khi chuyển sang sử dụng phanh trước dạng đĩa dôi có kích thước 296mm với kẹp phanh 2 piston hướng tâm.

Với những thay đổi và nâng cấp mới “đắt giá” mẫu xe CB500F 2022 nhận được đánh giá cao từ giới chuyên gia lãn các bikers. Mẫu xe này được kỳ vọng với những giá trị mà nó sở hữu sẽ làm nên sự cạnh tranh “khốc liệt” cho các đối thủ khác trong phân khúc xe mô-tô 500 phân khối cỡ trung.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây