Đánh giá xe CB1000R, mẫu xe “đắt hàng nhất” trong phân khúc Naked-bike 

Nằm trong phân khúc Naked-bike cao cấp phân khối lớn 1000cc, CB1000R không phải là mẫu xe duy nhất ở phân khúc này được hãng Honda phân phối tại Việt Nam nhưng mâu xe này lại là một trong những dòng xe “đắt hàng” nhất của hãng. CB1000R chinh phục khách hàng bởi vẻ đẹp độc đáo, khối động cơ mạnh mẽ và đem lại trải nghiệm vận hành vô cùng tuyệt vời.

Nằm trong phân khúc Naked-bike cao cấp phân khối lớn 1000cc, CB1000R không phải là mẫu xe duy nhất ở phân khúc này được hãng Honda phân phối tại Việt Nam nhưng mâu xe này lại là một trong những dòng xe “đắt hàng” nhất của hãng. CB1000R chinh phục khách hàng bởi vẻ đẹp độc đáo, khối động cơ mạnh mẽ và đem lại trải nghiệm vận hành vô cùng tuyệt vời.

Diện mạo CB100R đời mới nhất hiện nay cực kỳ “cuốn” mắt.

Bảng giá xe CB1000R mới nhất 2022

Bước sang thế hệ CB1000R phiên bản mới nhất, hãng Honda đã có một số tinh chỉnh cũng như nâng cấp khá toàn diện so với phiên bản có thay đổi “ngoạn mục” năm 2018. Mẫu xe này được tung ra với duy nhất một phiên bản và 3 màu sắc: Đen bạc, Xám đen bạc và Đỏ đen bạc

Hiện tại, mẫu xe này đang được phân phối và buôn bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 509.000.000 VNĐ (không phân biệt màu sắc)

Bảng giá bán lẻ CB1000R tham khảo từ các đại lý từ thị trường Việt Nam:

 

Loại xe

Giá niêm yết (VNĐ)

Giá đại lý (VNĐ)

Giá lăn bánh tham khảo (VNĐ)

CB1000R

468.000.000

509.000.000

538.516.000

Chi tiết và đánh giá xe CB1000R

Honda CB1000R thế hệ mới mang đậm phong cách Neo Sport Cafe nhưng có thiết kế được tinh chỉnh lại thể thao hoăn, “hầm hố” và thời thượng hơn. Qua đó, mẫu xe này sở hữu một diện mạo cuốn hút vừa có nét hiện đại vừa có nét cổ điển. 

Nhìn từ đầu xe, nổi bật là cụm đèn phai đã được thiết kế lại với hình “móng ngựa” đặc sắc, với mạt phẳng nghiêng hơi chúi về phía trước, bao quanh viền là đèn định vị ban ngày màu trắng đẹp mắt. Toàn bộ hệ thống đèn của xe đều cứng dụng công nghệ chiếu sáng LED đem lại hiệu nặng chiếu sáng cao và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó ốp két nước vẫn được thiết kế với kiểu dáng “lưới tổ ong” nhưng có kichs thước nhỏ gọn hơn.

Ngoài ra, một chi tiết ở đầu xe có sự thay đổi nổi bật là hệ thống treo trước hành trình ngược SFF-BP của xe đã chuyển từ màu sơn đen sang màu bạc và chảng ba được sen màu đen thay vì màu bạc.



 

Một số chi tiết ở đầu xe đã được thay đổi để  nâng cấp thẫm mỹ cho xe đẹp và bắt mắt hơn.

Khi xem xét từ thân xe, khách hnafg sẽ khá thích thú với lối thiết kế “hầm hố” khi hệ thống động cơ được thiết kế “lộ thiên” với các chi tiết được nhấn nhá bằng cách sơn màu bạc nổi bật. Ben cạnh đó, bình xăng của xe vẫn có kiểu dáng cứng cáp, nhưng lại đpẹ mắt hơn ở phiên bản này khi được vẹt 2 bên và sử dụng các phương pháp dập lõm ấn tượng. 

Khung sườn của CB1000R phiên bản mới có dạng khung thép ống đơn vô cùng bền chắc, đi kèm với đó là gắp đơn sau dài 574,2 mm đặc trưng giúp xe có khí động học tốt hơn. Mặt khác với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau lân lượt là 48,5% và 51,5%, yên xe thiết kế gồ cao hơn và phân tầng đem lại cho người lái tư thế ngồi thoải mái nhất khi vận hành, việc điều khiển xe cũng trờ nên dễ dàng hơn. 

Toàn bộ trọng lượng xe 212 kg sẽ được đtặ trên bộ mâm 17 inch, 7 chấu với họa tiết mới chữ “W” đẹp mắt. Trong đó kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 190/55 ZR17 mang lại cảm giác chắc chắn và độ bám đường cực tốt.

 

Thân xe “nam tính” nhưng cũng không kém phần thanh lịch với thiết kế tôn dáng gây “thương nhớ”.

Đuôi xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Nổi bật nhất vẫn là cụm đèn hậu ứng dụng công nghệ LED hiện đại, đèn xi-nhan có kích thước nhỏ có thiết kế liền với đèn hậu. Tuy nhiên, ở phiên bản mới này, Hãng Honda còn bổ sung thêm đèn thông báo tín hiệu dừng khẩn cấp ESS cho các xe ở trước và sau biết khi người lái bóp phanh gấp. 

Đuôi xe bổ sung thêm đèn thông báo tín hiệu dừng khẩn cấp ESS khi phanh gấp.

Sức mạnh của Honda CB1000R đến từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch DOHC. Đi kèm với hệ thống động cơ là hộp số 6 cấp có bộ ly hợp chống trượt 2 chiều, cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Khối động cơ này cho ra công suất cực đại 143 mã lực tại 10.500 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/ phút có khả năng tăng vọt khi trong khoảng vòng quay từ 6.000 - 8.000 vòng/phút, kết hợp với tỷ số truyền ngắn đem lại cảm giác lái phấn khích.
 

===>Xem thêm giá xe ô tô được cập nhật mới nhất tại Blogxe.com.vn

 

Khối động cơ mạnh mẽ mang lại trải nghiệm vận hành phấn khích.

Bên cạnh những tinh chỉnh và nâng cấp “ngoại hình”, động cơ CB1000R mới còn được hãng Honda trang bị hãng loạt trang bị tiện nghi cũng như công nghệ hiện đại, cao cấp như:

  • Đồng hồ kỹ thuật số có them màn hình màu dạng TFT có kích thước 5 inch với 4 tùy chọn hiển thị tiện dụng cho người lái quan sát và vận hành xe.
  • Tích hợp cổng USB ngay dưới yên xe thích hợp với mọi thiết bị điện tử.
  • Xe ứng dụng ga điện tử Ride-by-wire với 4 chế độ lái, gồm: 3 chế độ chạy riêng biệt là Standard, Rain, Sport và 1 chế độ tùy chọn (User) cho phép người dùng tùy chọn giữa 3 chế độ ứng với mỗi thông số và có tính năng ghi nhớ cài đặt để sử dụng về sau.
  • Ở phiên bản này Honda CB1000R còn được nâng cấp với trang bị kiểm soát lực kéo HSTC bánh xe bám đường tôt hạn chế tình trạng trượt bánh khi vận hành trong thời tiết xấu hay đoạn đường trơn trượt.
  • Xe sử dụng cặp giảm xóc cao cấp với cặp phuộc trước dạng hành trình ngược USD Showa SFF-BP có kích thước 120 mm và có thể tự hiệu chỉnh. Trong khi đó, phía sau được trang bị cho bộ giảm xóc đơn Showa có kích thước 131 mm.
 

Hệ thống tiện nghi và công nghệ được đầu tư đầy đủ, cao cấp.

Ưu nhược điểm trong thiết kế của xe

Ưu điểm

  • Xe sỏ hữu diện mạo mang đậm chất Neo Sports Café tân cổ điển đẹp mắt và độc lạ.
  • Có khẳ năng vận hành đầy phấn khích nhờ sở hữu khối động cơ được nâng cấp mạnh mẽ.
  • Dù sở hữu trọng lượng 212 kg nhưng xe cho cái nhìn gọn gàng, thanh lịch và có thể di chuyển linh hoạt trên mọi loại địa hình.
  • Được trang bị hàng loạt tiện ích cũng như ứng dụng công nghệ hiện đại, đẳng cấp.
  • Tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng só với các đối thủ khác trong phân khúc cúng với “chứng mình” thân thiện với môi trường khi đạt chuẩn khí thải Euro 5.

Nhược điểm

  • Thiết kế bình xăng mới hơi dài nên người lái có tư thế hới chồm về phía trước sẽ khó chịu cho những bikers quen ngồi tư thế thẳng.
  • Gía xe khá “chát” so với các đối thủ khác.

Các phiên bản màu sắc

Bước sang năm 2022, Honda CB1000R vẫn được bán ra thị trường với 1 phiên bản duy nhất cùng 3 gam màu để khách hàng lựa chọn là: Đen bạc, Xám đen bạc và Đỏ đen bạc.

Honda CB1000R màu Đen bạc.

Honda CB1000R màu Xám đen bạc.

Honda CB1000R màu Đỏ đen bạc.

Thông số kỹ thuật của xe CB1000R

Thông số

Phiên bản CB1000R 

Trọng lượng

212 kg

Kích thước D x R x C

2120 x 789 x 1090 mm

Chiều dài cơ sở

1.455 mm

Độ cao yên

830mm

Khoảng cách gầm xe

135 mm

Kích thước mâm

17 inch

Kích thước lốp trước

120/70 ZR17

Kích thước lốp sau

190/55 ZR17

Kiểu mâm

Vành đúc, 7 chấu, nan chữ W

Động cơ

DOHC, 4 xi-lanh với dung tích lên đến 998cc, làm mát bằng chất lỏng

Hộp số

6 cấp

Dung tích bình xăng 

16,2 lít

Dung tích xi-lanh

998cc

Công suất tối đa của xe

Cực đại là 143,5 mã lực tại vòng quay 10.500 vòng/ phút 

Mô-men xoắn cực đại của xe

Tối đa đạt 104 Nm tại vòng quay 8.250 vòng/ phút 

Hệ thống chống bó cứng phanh

ABS

Phuộc trước

Hành trình ngược upside -down SFF-BP mới của Showa tích hợp tính năng tải trước lò xo và có thể điều chỉnh mức giảm chấn

Phuộc sau

Dạng lò xo trụ đơn BFRC sử dụng liên kết Pro-Link, có thể didefu chỉnh tải trước lò xo và mức độ giảm chấn

Tiêu hao nhiên liệu

5,95 lít /100 km

Tỷ số nén

11,6 : 1

So sánh xe CB1000R với xe Suzuki GSX-S1000 2022

GSX-S1000 được Suzuki GSX-S1000 2022 được xem là đối thủ “1 chín 1 mười” của nhau trong phân khúc mô-tô phân khối lớn 1000cc tại Việt Nam. Trong đó, GSX-S1000 của nhà Suzuki đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, còn CB1000R thì trình làng đầu tiên vào năm 2018. Cho đến nay, cả hai dòng xe này đều đã qua nhiều lần nâng cấp, cải tiến để ngày hoàn thiện hơn hòng “vượt mặt” đối thủ. Vậy 2 dòng xe này hơn/ thua nhau ở điểm gì chúng ta cùng đi so sánh nhé!

Về diện mạo

Honda CB1000R là dòng xe mang đậm phong cách Neo Sports Cafe với sự hòa trộn hoàn hảo giữa sự thanh lịch và “hầm hố”, thể thao với dung tích bình xăng lên đến 16,2 lít và tiêu tốn khoảng 5,95 lít/ 100km. Mẫu xe này được hãng Honda tung ra thị trường với 3 gam màu là màu đen bạc, đen và đỏ đen bạc.

Honda CB1000R nổi bật với công nghệ 4 chế độ lái tự chọn giúp người lái có thể control tốt nhất vận hành của xe. Bên cạnh đó là hệ thống phuộ tiên tiến với phuộc trước dạng hành trình ngược upside-down SFF-BP của Showa và phuộc sau là giảm xóc đơn. Xe được trang bị cho cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT có kích thước 5 inch, nhỏ gọn, giao diện thân thiện. Kết hợp hệ thống phanh đĩa với chống bó cứng phanh ABS hiện đại.

Với Suzuki GSX-S1000, thì đây là một mẫu Nakebike với lối thiết kế đường phố hoang dã, trẻ trung và năng động với dung tích bình đựng xăng lên đến 17 lít. Xe được tung ra thị trường với 2 màu xe là xanh đen GP và xám đen. 

Suzuki GSX-S1000 nổi bật với trang bị mặt đồng hồ LCD nhỏ gọn trong cụm đồng hồ kỹ thuật số. xe có 3 chế độ lái tự chọn. ngoài ra xe còn được trang bị cho phuộc trước dạng hành trình ngược kết hợp lò xo trụ và giảm chấn dầu, phuộc sau là kiểu liên kết tích hợp lò xo trụ và giảm chấn dầu. Mẫu xe này còn sở hữu hệ thống phanh đĩ kết hợp với chống bó cứng ABS.

Về động cơ

Honda CB1000R sở hữu khối động cơ 4 kì, 4 xi-lanh với dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp, hệ thống phun xăng điện tử. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa là 143,5 mã lực tại vòng quay 10.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 104 Nm tại vòng quay 8.250 vòng/ phút. Đạt tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn Euro 5.

Trong khi đó, GSX-S1000 sở hữu khối động cơ 4 kì, 4 xi-lanh với dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch DOHC. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp và côn tay. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa là 143,5 mã lực tại vòng quay 10.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 106 Nm tại vòng quay 8.250 vòng/ phút.

Về giá bán

Cả 2 dòng xe này đều được yêu thích và đánh giá cao trong phân khúc Naked-bike tại thị trường Việt Nam với giá bán khá cao. Trong đó, CB1000R có giá đề xuất là 509.000.000 VNĐ thì GSX-S1000 có giá đề xuất rẻ hơn khi chỉ có 399.900.000 VNĐ/ xe.

[Tham khảo] Lịch sử các đời xe CB1000R cũ

Có thể nói CB1000R từ khi nhập về Việt Nam năm 2018 đến nay luôn là nằm trong phân khúc mẫu Naked-bike bán chạy nhất. Dòng xe mô-tô phân khối lớn 1000cc có được vị thế như bới chúng được biết đen với vè ngoài đẹp, động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định và sự bền bỉ “không đối thủ”. Tính từ khi trình làng đến này, trải qua 15 năm, mẫu xe này đã không ngững nâng cấp vafcair tiến với mỗi phiên bản mới lại hoàn thiện hơn. Chúng ta cùng điểm qua những đời xe nổi bật của CB1000R nhé!

Honda CB1000R ra mắ công chúng quốc tế lần đầu tiên là vào năm 2007. Đời xe này kế thừa danh tiếng của mẫu xe Honda Hornet 919. CB1000R 2007 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ được lấy cảm hứng từ mẫu Honda CBR1000RR với diện mạo được đánh giá là kiểu dáng lý tưởng trong dòng nakedbike. Vì vậy, ngay từ khi mới ra mắt mẫu xe này đã nhận được sự yêu thích của không ít bikers trên toàn Thế giới.

Phải đến năm 2018, Honda CB1000R mới chính thức được du nhập về Việt Nam và đây cũng được xem là thế hệ mới chấm dứt vòng đời 10 năm của dòng xe siêu khủng mang danh hiệu “mẫu superbike bảo thủ nhất từ trước đến nay”, xe được giới thiệu vào tháng 8/2017. CB1000R 2018 có lối thiết kế là sự pha trộn giữa dòng café-racer và phong cách Naked-bike đi kèm với đó là “khí chất” hiện đại, thời thượng như một chiếc Ducati. Đời xe này được trang bị cho khối động cơ I4 có dung tích 998cc làm mát bằng dung dịch DOHC. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa  145 mã lực tại 10.500 vòng/phút (tăng 20 mã lực so với đời trước) và mô-men xoắn cực đại đạt 104 Nm tại vòng quay 8.250 vòng/ phút.

Đến phiên bản CB1000R 2020, hãng Honda tập trung nâng cấp thẫm mỹ cho xe cũng như đưa xe lên một tầng cao mới với hệ thống trang bị tiện ích và công nghệ vô cùng cao cấp. Cụ thể, các phiên bản CB1000 2020 trỏ nên “hút măt” và sinh động hơn bởi màu xe được phối hợp đẹp mắt, đầy cá tính. Xe được trang bị với cụm đồng hồ kỹ thuật số cs màn hình LCD hiện đại, cụm đen hậu cũng ứng dụng công nghệ chiếu sáng fill-LED đém lại hiệu suất chiếu sáng tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Các câu hỏi thường gặp về xe CB1000R

Xe CB1000R có mấy phiên bản?

Bước sang năm 2022, Honda CB1000R vẫn được bán ra thị trường với 1 phiên bản duy nhất cùng 3 gam màu để khách hàng lựa chọn là: Đen bạc, Xám đen bạc và Đỏ đen bạc.

Có nên mua xe CB1000R không?

Không tự dưng mà Honda CB1000R luôn dành giải “mẫu xe bán chạy nhất nhì” trong phân khúc Naked - bike cao cấp ở Việt Nam. Bởi mẫu xe này “chinh phục” khách hàng từ vẻ ngoài đẹp - độc nhất cùng với khối động cơ mạnh mẽ đem lại khả năng vận hành ổn định, mượt mà, êm ái ngay cả khi di chuyển với vận tốc nhanh. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một chiếc xe phân khối lớn thì CB1000R sẽ là lựa chọn mà bạn cần cân nhắc.

Phiên bản CB1000R có những thay đổi gì so với phiên bản trước đó?

CB1000R thế hệ mới vẫn giwux được bộ DNA từ phiên bản có sự “lột xác” năm 2018, tuy nhiên ở phiên bản này vẫn có những tinh chỉnh cũng như nâng cấp “đắt giá”, đó là lí do vì sao giá bán của xe tăng từ 468.000.000 đồng lên 509.000.000 đồng. Những thay đổi đáng kể ở phiên bản này có như:

Xe có vẻ ngoài bắt mắt hơn khi cách phối màu sơn được thay đổi cũng như một số chi tiết được tinh chỉnh, gồm: cụm đèn pha có hình “móng cửa”, cốp két nước có kích thước nhỏ hơn, bình xăng thiết kế mới…

Khối động cơ vẫn giữ nguyên nhưng được cải tiến khi Mô-men xoắn có khả năng tăng vọt trong khoảng vòng quay từ 6.000 - 8.000 vòng/phút, kết hợp với tỷ số truyền ngắn đem lại cảm giác lái phấn khích.

Ngoài ra là hàng loạt trang bị tiện nghi, công nghệ cao cấp được đầu tư thích đáng mang tính ứng dụng cao như: 

  • Đồng hồ kỹ thuật số có them màn hình màu dạng TFT có kích thước 5 inch với 4 tùy chọn hiển thị tiện dụng cho người lái quan sát và vận hành xe.
  • Tích hợp cổng USB ngay dưới yên xe thích hợp với mọi thiết bị điện tử.
  • Xe ứng dụng ga điện tử Ride-by-wire với 4 chế độ lái, gồm: 3 chế độ chạy riêng biệt là Standard, Rain, Sport và 1 chế độ tùy chọn (User) cho phép người dùng tùy chọn giữa 3 chế độ ứng với mỗi thông số và có tính năng ghi nhớ cài đặt để sử dụng về sau.
  • Ở phiên bản này Honda CB1000R còn được nâng cấp với trang bị kiểm soát lực kéo HSTC bánh xe bám đường tôt hạn chế tình trạng trượt bánh khi vận hành trong thời tiết xấu hay đoạn đường trơn trượt.
  • Xe sử dụng cặp giảm xóc cao cấp với cặp phuộc trước dạng hành trình ngược USD Showa SFF-BP có kích thước 120 mm và có thể tự hiệu chỉnh. Trong khi đó, phía sau được trang bị cho bộ giảm xóc đơn Showa có kích thước 131 mm.

Với những tinh chỉnh và nâng cấp “đắt giá” mà hãng Honda mang lại thì phiên bản mới nhất thì mẫu xe CB1000R vẫn đang là mẫu xe Naked-bike được ưa chuộng nhất nhì tại thị trường Việt. Đây sẽ là “thử thách” cho các đối thủ trong cùng phân khúc muốn “vượt mặt” phải có những thay đổi mang tính “bước nhảy”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây